วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ผู้สมัครอนาคตใหม่ยื่นหลักฐานเพิ่มขอนับคะแนนใหม่เขต2กทม.

On April 25, 2019

น.ส.พัสวี ภัทรพุทธา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 กทม. พรรคอนาคตใหม่ และนายชัยธวัช ตุลาธน รองเลขาธิการพรรค เข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติมจากที่ยื่นไปเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ขอให้นับคะแนนใหม่ในเขต 2 ทั้งเขตเลือกตั้ง โดยนายชัยธวัชกล่าวว่าว่า ขณะนี้ผ่านมา 1 เดือน กกต. ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ที่ผ่านมา น.ส.พัสวีได้ไปขอผลคะแนนรายหน่วยทุกหน่วยของเขตเลือกตั้งที่ 2 กทม. มาเปรียบเทียบกับภาพถ่ายที่ประชาชนถ่ายใบรายงานผลที่ติดไว้หน้าหน่วยเลือกตั้ง พบว่ามีความผิดปรกติในหลายหน่วย

นายชัยธวัชกล่าวว่า ความผิดปรกติแยกได้เป็น 4 กรณีคือ 1.การนับคะแนนในวันเลือกตั้งที่ 24 มีนาคม เมื่อประชาชนพบและได้มีการทักท้วงกรรมการนับคะแนนจึงได้มีการแก้ไข 2.ใบรายงานผล ส.ส.5/18 มีบางหน่วยไม่ตรงกับใบขีดคะแนน หรือ ส.ส. 5/11 3.พบว่าใบรายงานผล ส.ส.5/18 ที่ติดอยู่หน้าหน่วยเลือกตั้งไม่ตรงกับใบ ส.ส.5/18 ที่ กกต.เขตมอบให้กับผู้สมัครภายหลังที่ไปขอคัดมา และ 4.พบว่าใบ ส.ส.5/18 ที่ กกต.เขตมอบให้กับผู้สมัครภายหลังที่ไปขอคัดมา มีการขีดฆ่าแก้ไขโดยไม่มีการเซ็นชื่อรับรองโดยกรรมการนับคะแนน และน่าสงสัยว่าในบางจุดอาจมีการเขียนเพิ่มเติมในภายหลัง

ดังนั้น จึงขอให้นับคะแนนใหม่ทั้งเขต เพราะการเลือกตั้งผ่านไปเดือนกว่าแล้วยังมีหลายกรณีที่ประชาชนสงสัย และทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ถูกมองว่าไม่สุจริต จึงอยากให้ กกต. เร่งดำเนินการตรวจสอบ และสั่งนับคะแนนใหม่ทั้งเขตเลือกตั้ง


You must be logged in to post a comment Login