วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“โบว์”รับทราบข้อกล่าวหาหมิ่น กกต.ปมล่าชื่อถอด

On April 11, 2019

ที่​ สน.ทุ่งสองห้อง น.ส.ณัฏฐา หรือโบว์ มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง พร้อมด้วย น.ส.ศศินทร์ พงษ์ชัยไกรกิติ อายุ​ 32 ปี นายอนุสรณ์ หนองบัว อายุ​ 25​ ปี เดินทางเข้าพบ​พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย​ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง​ พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์ รอง ผกก.(สอบสวน)และร.ต.อ.สหรัตน์ หลวงสิริธนสิน รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง​ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหลังถูกออกหมายเรียกในคดีร่วมกันหมิ่นประมาทในการโฆษณา​ (กกต.)โดย น.ส.ณัฏฐา กล่าวว่าวันนี้เดินทางมาพร้อมกับนายนรินท์พงศ์​ จินาภักดิ์​ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย​ ตามหมายเรียกของทางเจ้าหน้าที่​ โดยส่วนตัวไม่รู้สึกหนักใจ​และมั่นใจว่าไม่เคยหมิ่นประมาทใคร​ สิ่งที่ตนเองทำในวันนั้น(วันที่​ 3​ เม.ย.)​คือการลงรูปการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อเพื่อถอดถอน กกต. ของนายสิรวิชญ์​ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว​ พร้อมกับการนำลิงค์ของเว็บไซต์เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลง(change.org)​ ที่มีการล่ารายชื่อถอดถอน กกต.​ ใส่ลงไปในข้อความที่โพสต์พร้อมติดแฮชแท็ก​ #กกต.ที่ดูมีมลทินในประวัติศาสตร์ชาติไทย​ ซึ่งส่วนตัวตนเชื่อว่าไม่ได้หมิ่นประมาทแน่นอน​ ตนไม่รู้สึกหนักใจกับคดีนี้แต่อย่างใด​ ใน​ 5​ คดีที่ตนถูกฟ้องอยู่ในขณะนี้คดีนี้ถือว่าเบาที่สุด​

“ตนอยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรว​จ​ ในวันแรกที่เรียกกลุ่มพวกตนเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา​ มีการกระทำที่ไม่สมควร​ โดยการตั้งโต๊ะแถลงพฤติกรรมทำตัวเหมือนศาลเตี้ย​ ตัดสินว่าพวกตนเป็นคนผิดทั้งที่​ เป็นเพียงแค่การเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหา​ ตนเห็นใจประชาชนธรรมดาที่ไม่รู้กฎหมาย​ และถูกนำตัวมานั่งแถลงในวันนั้น​ 3​ คน​เป็นอย่างมาก” น.ส.ณัฏฐากล่าว

ด้าน​ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง​ เปิดเผยว่าวันนี้ผู้ต้องหาทั้ง​3​ คนมาพบพนักงานสอบสวนสวนตามหมายเรียก ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากนั้นทางพนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบปากคำ ตรวจสอบประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือ​ ก่อนจะปล่อยตัวชั่วคราว สำหรับคดีดังกล่าวมีผู้ต้องหา​ 7​ คนเข้ามอบตัวแล้ว​ 6​ คน​ เหลือเพียงนายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการอิสระ และพิธีกรของวอยซ์ทีวี ซึ่งได้ทำหนังสือขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน ไปในวันที่​ 26​ เม.ย.โดยให้สาเหตุว่าติดงาน


You must be logged in to post a comment Login