วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ชวน”ยันไม่รับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ปชป.

On April 10, 2019

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า จะไม่ขอกลับมารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อีก หลังจากที่มีรายงานว่านายเทพไท เสนพงศ์ ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความลงในกลุ่มไลน์อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่มีสมาชิกอยู่ 174 คน ระบุว่า ขอสนับสนุนนายชวน กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง และนายชวนได้ตอบกลับข้อความดังกล่าวว่า ขอบคุณความหวังดี แต่จะไม่รับตำแหน่งดังกล่าว โดยระบุชัดเจนว่า “ผมไม่ขอรับครับ” ทั้งนี้ยังชี้แจงสาเหตุที่ไม่รับตำแหน่งว่า เป็นเพราะเชื่อมั่นว่ายังมีคนในพรรคที่มีความสามารถอีกหลายคน

“ผมยืนยันว่าพร้อมช่วยงานในพรรค และเชื่อว่าสถานะปัจจุบันสามารถช่วยงานได้มากกว่า และในพรรคมีคนที่มีความสามารถทำอะไรได้ ซึ่งทุกคนมีความสามารถ ไม่ต้องถึงขั้นผมต้องลงมา เพราะผมช่วยอยู่แล้ว ที่จริงอยู่ในสถานะแบบนี้ช่วยได้เยอะ เพราะไม่ต้องเสียเวลาเรื่องพิธีการ สามารถออกไปช่วยได้ตลอด” นายชวน กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ออกมาเตือนกลุ่มนายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา หลังแสดงความเห็นว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยากไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ จนถูกมองว่าเป็นการเตือนเพียงฝ่ายเดียว ทั้งที่กลุ่มนิวเด็ม ก็เคยแสดงความเห็นว่าอยากให้พรรคเป็นฝ่ายค้านอิสระ นายชวน กล่าวว่า ก่อนที่จะเตือนกลุ่มของนายถาวร ได้เตือนกลุ่มที่อยากเป็นฝ่ายค้านอิสระก่อนแล้วว่าควรรอให้คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติก่อน จึงค่อยแสดงความเห็นส่วนตัว ซึ่งกลุ่มนิวเด็มก็ยุติการแสดงความเห็นไปแล้ว


You must be logged in to post a comment Login