วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“บิ๊กโจ๊ก”รายงานตัวแล้ว-“วิษณุ”ระบุต้นเรื่องย้ายปัดเอี่ยวทุจริต

On April 9, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ลงนามในคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 2/2562 โอนพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขาดจากตำแหน่งเดิม ให้ไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทบริหารระดับสูง และแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) นั้นเมื่อเวลา 16.45 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลงานสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้ารายงานตัวและรับทราบภารกิจหน้าที่ในตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาเข้าพบเพียง 10 นาที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เดินทางมาโดยแต่งกายในชุดธรรมดา ไม่ได้แต่งเครื่องแบบ และมีสีหน้าเรียบเฉย ไม่มีอาการเคร่งเครียดแต่อย่างใด

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้คนเป็นผู้รับการรายงานตัวจาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เข้ามารายงานตัว โดยการรายงานตัวดังกล่าวเป็นการรายงานตัวในกรณีเข้ามาช่วยราชการ ก่อนจะมีการโปรดเกล้าฯ ให้มีการดำรงตำแหน่งใหม่ คือ ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี และจะมีการรายงานตัวในตำแหน่งดังกล่าวอีกครั้ง  

เมื่อถามว่า การย้าย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ มาเป็นที่ปรึกษาพิเศษฯ ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 16/2558 จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบคงต้องไปถามทางตำรวจ เพราะคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 16/2558 มีหลายลักษณะทั้งมาเพื่อจะสอบสวน สอบสวนแล้วไม่ผิด มาแล้วไม่สอบสวน และสอบสวนแล้วถึงมา และกรณีนี้ตนก็ไม่ทราบว่าจะมีการสอบสวนหรือไม่ ทั้งนี้ ต้นเรื่องของการย้ายมาครั้งนี้ไม่มีเรื่องเกี่ยวกับการทุจริต


You must be logged in to post a comment Login