วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

จอมหนึบ “ช้างศึก15” เผยโค้ชผู้รักษาประตูสเปน ช่วยพัฒนาฝีมือขึ้นอีกระดับ

On April 7, 2019

กษิดิ์เดช รุ่งกิจวัฒนานุกูล,ธนวัตน์ แป้นทอง และภูมิวรพล วรรณบุตร 3 ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เปิดเผยว่า มร. ฮาโคโบ ซานซ์ อดีตผู้รักษาประตู เรอัล บายาโดลิด และ เคตาเฟ่ ปัจจุบันทำหน้าที่โค้ชผู้รักษาประตูให้กับ ลา ลีกา ช่วยพัฒนาการฝึกซ้อมให้กับตนเองได้ดีขึ้น

โดย มร. ฮาโคโบ ซานซ์ ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชทีม “ช้างศึกU15” ในระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองกิโรน่า ประเทศสเปน ตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่ง กษิดิ์เดช รุ่งกิจวัฒนานุกูล ได้กล่าวว่า “ผมได้เรียนรู้ความเป็นมืออาชีพจากโค้ชครับ เพราะทุกอย่างที่นี่มันรวดเร็วมากทั้งการฝึกซ้อมและการเล่นจริงๆ ซึ่งแตกต่างจากประเทศไทยมากครับ จากนี้ผมก็จะกลับไปทำงานให้หนักขึ้นเพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป”

ด้าน ธนวัตน์ แป้นทอง กล่าวว่า “ผมได้ความเข้มข้นตั้งแต่การอบอุ่นร่างกายไปจนถึงการฝึกซ้อมนาทีสุดท้าย สปีดบอลที่นี่ให้บอลแรงและมีน้ำหนัก ทำให้เราได้เรียนรู้มากขึ้น กลับไปคงต้องฝึกฝนให้หนักกว่านี้ครับ”

ขณะที่ ภูมิวรพล วรรณบุตร กล่าวว่า “ได้เรียนรู้การรับบอล โดยเฉพาะการออกมาตัดบอลกลางอากาศ เรื่องการเล่นบอลกับเท้า และสปีดบอลที่รวดเร็วครับ ซึ่งมันไม่เหมือนกันกับที่ประเทศไทยที่มีความรวดเร็วและหนักแน่นกว่าครับ”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เตรียมเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมต่อที่กรุงมาดริด เตรียมอุ่นเครื่องอีก 2 นัด ในวันที่ 9 เมษายน 2562 จะพบกับ แอตเลติโก มาดริด รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จากนั้นวันที่ 11 เมษายน 2562 พบกับ เลกาเนส รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี


You must be logged in to post a comment Login