วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

มทบ.33 ยึดมั่น3สถาบัน ขอปชช.มีวิจารณญาณรับข่าวสาร

On April 6, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สืบสกุล บัวระวงศ์ ผบ.มทบ.33 ได้ออกแถลงการณ์จุดยืนของมณฑลทหารบกที่ 33 โดยกล่าวว่า มทบ.33 เป็นหน่วยงานขึ้นตรงของกองทัพภาคที่ 3 และกองทัพบก มุ่งเน้นงานป้องกันประเทศ งานช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตลอดจนสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ ภายใต้การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีความเป็นห่วงเกี่ยวกับสถานการณ์ข่าวสารที่มีบทความ ข้อความมากมายที่มีการบิดเบือนจากข้อเท็จจริง ถูกเผยแพร่ ผ่านสื่อออนไลน์จำนวนมาก ส่งผลให้เกิดความขัดแย้ง สับสน เกลียดชัง

เช่นกรณีการลงชื่อขับไล่ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จากปัญหาหมอกควัน ซึ่งในข้อเท็จจริงทางจังหวัดเชียงใหม่ได้ทำงานแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างประกอบกัน และการลักลอบเผาป่า ทำให้ปีนี้ปัญหามีความรุนแรงขึ้น ขณะที่ มทบ.33 ก็ได้จัดกำลังจำนวนกว่า 450 นาย หรือ 91 ชุดกระจายลงพื้นที่เสี่ยงที่เกิดไฟป่า และเพิ่มความเข้มงวดในการลาดตระเวนเพิ่มมากขึ้น จึงอยากขอความร่วมมือสื่อมวลชนสร้างความเข้าใจ นำเสนอผลการทำงานของส่วนราชการต่างๆเพื่อให้ประชาชนรับทราบถึงข้อเท็จจริง

อย่างไรก็ตาม กรณีที่มีการโจมตีการทำงานของทหาร จนถึงการลงชื่อขับไล่ผู้บัญชาการทหารบกนั้น อยากขอย้ำจุดยืนของมทบ.33 ว่าเป็นองค์กรทหารอาชีพที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และมีความพร้อมในการช่วยเหลือประเทศชาติ ประชาชนในยามวิกฤติ ทุกเหตุการณ์ ประกอบกับในห้วงนี้เป็นช่วงการคัดเลือกทหารกองเกิน ขอให้ผู้ปกครองของทหารใหม่ได้สบายใจและมั่นใจว่ากองทัพจะดูแลทหารใหม่เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ยืนยันว่ากองทัพจะดำรงไว้ซึ่งอธิปไตย ความมั่นคงของชาติ ศาสนาและสถาบันพระมหากษัตริย์ ขอให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกท่าน ร่วมกันสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ร่วมรับรู้ข้อมูลข่าวสารบ้านเมืองด้วยการไตร่ตรอง มีสติ มีวิจารณญาณบนพื้นฐานข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

ขอบคุณภาพประกอบจาก-www.army33.net/


You must be logged in to post a comment Login