วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เบนจามิน ตัน เป็นประธานแถลงข่าว Meet the Warriors

On April 4, 2019

วันที่ 4 เมษายน 2562 เวลา 12.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท โอสถสภา จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อม Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก และ M-150 แชมเปี้ยนชิพ ขึ้น

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร. เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนสโมสรระดับไทยลีก 1 และ 2 เข้าร่วม

โดย มร. เบนจามิน ตัน กล่าวว่า “ในส่วนของความคืบหน้าการจัดคิงส์คัพ ตอนนี้คณะกรรมการคัดเลือกสถานที่จัด ได้รับข้อมูลรายละเอียด เกี่ยวกับสนามแข่ง, สนามซ้อม, โรงแรม, ค่าปฏิบัติการ, ค่าใช้จ่ายอื่นๆ จากเจ้าของสนาม ในแต่ละจังหวัดที่ได้คัดเลือกแล้ว และกำลังพิจารณาจากข้อมูลที่ได้มา รวมถึงความเหมาะสม และงบประมาณ ก่อนที่จะมีการตัดสินใจในขั้นตอนสุดท้าย สำหรับตอนนี้มีทีมที่ยืนยันเข้าร่วมแล้ว 2 รายคือ เวียดนาม กับ อินเดีย และเราจะมีการยืนยันเกี่ยวกับทีมสุดท้ายที่เข้าร่วมต่อไป”

“เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางสมาคมฯ ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ไปดูงานที่ไซตามะ สเตเดียม ที่มีแผนจะถูกใช้ในฟุตบอลโอลิมปิกส์ 2020 ซึ่งเราจะเร่งสรุปเป็นรายงาน เสนอให้กับทางกกท. นำงบประมาณไปปรับปรุงสนามทั้ง 4 แห่ง ที่จะใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ปีหน้า”

“สำหรับการไปเยือน เจ วิลเลจ ฟูคูชิมา ทางสมาคมฯ ก็หวังจะให้เป็นต้นแบบในการสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอล บนพื้นที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติของกกท. ที่อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ในอนาคต”

“และในตอนนี้ ทางเอเอฟซีก็ได้ประกาศวันที่จะจัดพิธีจับสลากรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลกพ่วงเอเชียน คัพ ออกมาแล้ว โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 กรกฎาคม ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งในส่วนของรายละเอียดการจับสลากจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง หลังจากเอเอฟซีหารือเรื่องโควต้าทวีปเอเชียกับฟีฟ่า เรียบร้อยในเดือนมิถุนายน ซึ่งไทยจะเริ่มเส้นทางในรอบคัดเลือก เดือนกันยายนนี้”

“สำหรับเรื่องสุดท้าย ที่จะแจ้งให้ทราบก็คือ เกมโตโยต้า ไทยลีก คู่ระหว่าง เชียงใหม่ เอฟซี กับ ชัยนาท ฮอร์นบิล จะถูกเลื่อนจากวันที่ 8 เมษายน เป็นวันที่ 7 พฤษภาคมแทน เนื่องจากค่า PM 2.5 ที่เชียงใหม่อยู่ในเกณฑ์ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยเราจะมีการเฝ้ามองสถานการณ์และอัพเดทเป็นระยะ”


You must be logged in to post a comment Login