วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

จัดกิจกรรม FA Thailand Grassroots Football Day

On April 3, 2019

เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 28-31 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ โรงเรียน องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฏร์ธานี 3 (บ้านนาเดิม) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฏร์ธานี จัดกิจกรรม FA Thailand Grassroots Football Day

โดยโครงการดังกล่าวมีเป้าหมายในการสร้างสรรค์สังคมฟุตบอลในระดับรากฐานให้มีความมั่นคง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาและส่งเสริมความรู้ด้านฟุตบอลแบบมีมาตรฐานให้แพร่หลายในวงกว้าง

สำหรับกิจกรรมต่างๆนำโดย ผู้ฝึกสอน จาก เอคโคโน อาทิ มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส และ ฆูเลียน มาริน บาซาโล โดยนอกจากการสอนฟุตบอลแก่เยาวชนแล้ว ยังมีการจัดการอบรมผู้ฝึกสอนเกี่ยวกับการพัฒนาฟุตบอลในระดับรากหญ้า

มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส ผู้ฝึกสอนของ เอคโคโน กล่าวว่า “สำหรับกิจกรรมดังกล่าวก็ถือเป็นครั้งแรกในปีนี้ ที่เราได้มาจัดที่ต่างจังหวัด หลังจากนี้ก่อนหน้านี้เราก็ได้จัดกิจกรรม กราสรูต ในวันสตรีสากลโลก ที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี”

“สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเยาวชนในพื้นที่ รวมถึงอาสาสมัครทุกคน ซึ่งตลอดช่วงระยะเวลาสามวันที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าทุกคนน่าจะได้รับความสนุก และความรู้เป็นอย่างดี เกี่ยวกับการเล่นฟุตบอล”

“แน่นอนว่าเราเองก็ต้องการที่จะจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ อย่างต่อเนื่อง โดยกระจายไปตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อกระจายความรู้เรื่องการพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้า ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาฟุตบอลระดับสูงต่อไปในอนาคต ทางสมาคมฯ รวมถึงตัวเราก็ต้องขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และจะพยายามทำงานหนักต่อไป เพื่อช่วยกันพัฒนาวงการฟุตบอลไทยต่อไป”

กิจกรรม “FA Thailand Grassroots Football Day” มีเยาวชนชาย-หญิง อายุระหว่าง 6-14 ปี จำนวนกว่า 600 คน และ อาสาสมัครอีกจำนวน 70 คน เข้าร่วมโครงการ

สำหรับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพิ่งผ่านการประเมินผลงาน ของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี สำหรับการพยายามยกระดับมาตรฐานโครงการฟุตบอลรากหญ้า ในเกณฑ์ระดับทองแดง


You must be logged in to post a comment Login