วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

อิทธิพลมืด?

On April 2, 2019

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 2 เม.ย. 62)

การเผารถของ “เอกชัย หงส์กังวาน” เสียหายจนไม่สามารถซ่อมได้ช่วงกลางดึกประมาณ 01.15 น. จะมีสาเหตุมาจากอะไรและจะจับผู้ก่อเหตุได้หรือไม่ ก็คงคาดเดาได้ไม่ยาก โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 27 มกราคมปีนี้ รถยนต์ของ “เอกชัย หงส์กังวาน” ก็เคยถูกคนร้ายใช้น้ำมันราดก่อนจุดไฟเผามาแล้วครั้งหนึ่ง

ล่าสุด “เอกชัย หงส์กังวาน” ได้ร่วมรณรงค์เพื่อรวบรวมรายชื่อถอดถอน กกต. กรณีการเลือกตั้งโป๊ะแตก ขณะที่ก่อนหน้านี้ก็เคยถูกลอบทำร้ายหลายครั้ง โดยเฉพาะการพยายามติดตามกรณี “นาฬิกาเพื่อนให้ยืม”

“เอกชัย หงส์กังวาน” ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีมอเตอร์ไซค์ 2 คันที่ต้องสงสัย คนหนึ่งสวมเสื้อแจ๊กเกต กางเกงขายาว และหมวกกันน็อก ใช้เท้าถีบกระจกมองข้างด้านซ้ายของรถยนต์ ถือขวดน้ำมันราดบนกระจกหน้ารถยนต์และจุดไฟเผา

การติดตามคนร้ายก็คาดเดากันเองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับคนร้ายได้หรือไม่ เพราะกรณีการทำร้ายก่อนหน้านี้ก็จับไม่ได้และเงียบหายไป แต่ทุกเรื่องราวถูกบันทึกไว้ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งอย่างน้อยก็สะท้อนให้เห็นว่าความเงียบสงบภายใต้อำนาจรัฐประหารนั้น “สงบสุข” จริงหรือไม่?

วาทกรรม “คนดี” หลายเรื่องหลายเหตุการณ์สะท้อนถึงกระบวนการยุติธรรมและกฎหมายว่ามีความเป็นธรรมและเท่าเทียมกันหรือไม่?

การปราบปรามอิทธิพลมืด อำนาจมืด ไม่ต่างกับการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชันที่ถูกตั้งคำถามมากมายว่าเลือกปฏิบัติ โดยเฉพาะพวกพ้อง “คนดี” ที่ “ทำอะไรก็ไม่ผิด”!


You must be logged in to post a comment Login