วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ยิมส์นาสติกคว้า 5 ทองฮ่องกง ซีเกมส์เบียดแย่งทองสนุกแน่

On April 1, 2019

นักกีฬายิมนาสติกศิลป์ทีมชาติไทย โชว์ผลงานได้อย่างสวยหรู คว้ามาได้ 5 เหรียญทอง ในการแข่งขันยิมนาสติก ฮ่องกง อินวิเตชั่น ผู้จัดการทีมมั่นใจ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ปลายปีนี้ หากไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ได้ลุ้นเหรียญทองกับ สิงคโปร์ และ เจ้าภาพ อย่างสนุกแน่นอน
การแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ ฮ่องกง อินเตอร์เนชั่นแนล อินวิเตชั่น แชมเปี้ยนชิพ 2019 รายการนี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ชุดซีเกมส์ เดินทางไปแข่งขัน เพื่อทดสอบความสามารถและหาข้อมูลนักกีฬาต่างชาติที่เป็นคู่แข่งไทย ทั้ง สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์
ผลปรากฏว่า ผลงานนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ทีมชาติไทย ทำได้อย่างน่าพอใจ คว้ามาได้ 5 เหรียญทอง / 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง
โดย 2 เหรียญทองได้จาก รุ่นซีเนียร์ชาย จามร พรหมมณี จากอุปกรณ์ม้าหู และ บาร์คู่ กับอีก 1 เหรียญเงิน ประเภท ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ / 2 ทองแดง ประเภทโต๊ะกระโดด และ ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ จาก ทิษณุพันธ์ วิเชียรประดิษฐ์
รุ่นจูเนียร์ชาย คว้า 3 เหรียญทอง จาก ฟูกะ โนทูนะ ประเภทม้าหู, โต๊ะกระโดด และ บาร์เดี่ยว / 2 เหรียญเงิน ในประเภทเดี่ยวรวมทุกอุปกรณ์ และ ห่วง / 1 เหรียญทองแดง ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์
รุ่นจูเนียร์หญิง คว้ามาได้ 1 เหรียญทองแดง จากผลงานของ ด.ญ.สีน้ำ รักษ์ภู ในประเภทเดี่ยวรวมทุกอุปกรณ์
ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ผู้จัดการยิมนาสติกทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ผลงาน 5 เหรียญทอง , 3 เหรียญเงิน กับอีก 4 เหรียญทองแดง ถือว่าน่าพอใจ เนื่องจากการเดินทางมาแข่งขันครั้งนี้จุดประสงค์ดูการเล่นของนักกีฬาไทย และ ต้องการเห็นการพัฒนาของนักกีฬาคู่แข่งในซีเกมส์ ต้องยอมรับว่า สิงคโปร์ กับเจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ น่ากลัวเนื่องจากมีนักกีฬาโอนสัญชาติหลายคน คงต้องกลับไปหาทางพัฒนานักกีฬาของไทยอย่างนักกว่าเดิม ขณะที่ ฟูกะ โนทูนะ คือความหวังของทีมไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งหน้า เช่นเดียวกับ สีน้ำ คงต้องทำงานหนักอีกเท่าตัวหากต้องการแย่งเหรียญทองจาก สิงคโปร์ และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งถ้านักกีฬาของเราไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน โอกาสคว้าเหรียญทองในซีเกมส์ปลายปีนี้ มีไม่น้อยกว่า 70 เปอร์เซ็นต์


You must be logged in to post a comment Login