วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ระเบิดศึกวีลแชร์บาสฯหญิง ยู-23 ชิงแชมป์โลกที่ จ.สุพรรณบุรี

On April 1, 2019

z3วันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562 ณ ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมากกรุงเทพฯ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่ง
ประเทศไทย เป็นประธานจับสลากแบ่งสาย การแข่งขันการแข่งขันวีลแชร์บาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลกรายการ “IWBFวีลแชร์บาสเกตบอลหญิง ยู-15 เวิลด์แชมเปี้ยน
ชิฟ 2019” ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่าง 23-29 พฤษภาคม 2562 ที่ยิมเนเซี่ยม สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี z6

z4 โดยมี ตัวแทนสหพันธ์วีลแชร์บาสเก็ตบอลนานาชาติ IWBF Mr. Norbert kucera, Mr. ULF Mehrensและ Mr. Don perriman ร่วมพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันและเป็นสักขีพยานพร้อมกับ นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสามาคม กีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมงาน
z1
นายจุตินันนท์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ไทยเป็นเจ้าภาพรายการระดับโลกขึ่้น นักกีฬาไทยจะใช้สนามนี้ทดสอบความสามารถ เพื่อเข้าแข่งขันคัดเลือกไปพาราลิมปิคเกมส์ ที่ญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพต่อไป คาดว่าการแข่งขันรายการนี้ จะช่วยยกระดับและพัฒนาศักยภาพนักวีลแชร์บาสเก็ตบอลไทยให้ดีขึ้น และยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธุ์อันดีระหว่างชาติสมาชิกอีกด้วย ผลการจับสลากแบ่งสายปรากฏว่า สาย A.ไทย, ญี่ปุ่น, แอฟริกาใต และ อังกฤษ สาย B สหรัฐฯ ,ออสเตรเลีย,เยอรมัน และ ตุรกี

สำหรับการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-29 พฤษภาคม 2562 ที่อาคารยิมเนเซี่ยม สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ชมฟรีIMG_1923


You must be logged in to post a comment Login