วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“เพื่อชาติ”เห็นด้วยล่ารายชื่อถอดกกต.แนะคสช.ควรตรวจสอบมากกว่าปกป้อง

On March 31, 2019

ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณี พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมล่ารายชื่อปลดคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมทั้งมั่นใจว่าไม่มีใครชี้นำ กกต. ได้ ขอให้ทุกฝ่ายให้เวลากับ กกต. ว่า ตนรู้สึกสงสัยว่า พ.อ.วินธัยเป็นโฆษก กกต. อีกตำแหน่งหนึ่งหรือไม่ สร้างความน่าสงสัยในความเชื่อมโยงระหว่างกองทัพ คสช. และ กกต. ยิ่งนัก ไม่ว่าใครมองการทำงานของ กกต. ชุดนี้ก็จะเห็นข้อผิดพลาดมากมาย เข้าขั้นร้ายแรง จนเกิดกระแสข้อสงสัยจากประชาชนว่ามีการโกงเลือกตั้งหรือไม่แบบไม่สนใจสายตาชาวไทยและชาวโลกว่าจะคิดอย่างไร และอาจจะทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้กลายเป็นโมฆะ รวมถึงนำไปสู่การดำเนินคดีแพ่งและอาญากับ กกต. ชุดนี้ก็ได้

จากการทำงานของ กกต. ทำให้เกิดกระแสต่อต้านและสร้างความไม่พอใจจากประชาชนที่เริ่มมีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอน กกต. อย่างไม่ลดละ ซึ่งตนคิดว่าการทำเช่นนี้ของนักศึกษาเป็นเรื่องที่ดี เป็นการต่อต้านและแสดงออกตามช่องทางกฎหมาย ไม่ได้สร้างความวุ่นวาย แตกแยก เมื่อทำกิจกรรมอย่างสงบตามกรอบของรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ ตนคิดว่ากองทัพควรไปตรวจสอบการทำงานของ กกต. มากกว่า เพราะเป็นการกระทำที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างเห็นได้ชัด อย่าทำให้สังคมต้องเคลือบแคลงสงสัยว่ากองทัพ คสช. และ กกต. คือพวกเดียวกัน

ดังนั้น การเลือกตั้งจะเป็นทางออกสุดท้ายของประเทศได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับทุกฝ่าย ทุกองค์กรที่เกี่ยวข้อง ต้องร่วมมือกันจัดการให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม เป็นที่ยอมรับของประชาชนและสังคมโดยรวมให้มากที่สุด


You must be logged in to post a comment Login