วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ศุภชัย”ย้ำ”ภูมิใจไทย”จะรอจนกว่า กกต.จะประกาศผลอย่างเป็นทางการ

On March 27, 2019

ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยอาจเสนอชื่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นการกระทำของฝั่งเขา แต่ยืนยันพรรคเรายังมีจุดยืนเดิมคือจะรอการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ก่อน ส่วนเรื่องการตัดสินใจทางการเมืองของพรรคนั้น เป็นเรื่องของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค 

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยและ 7 ผู้นำพรรคการเมืองเตรียมประกาศจัดตั้งรัฐบาลในวันนี้ เป็นการกดดันพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศุภชัยกล่าวว่า ตนไม่ทราบ และไม่ขอแสดงความคิดเห็น ขณะนี้การเมืองยังไม่เริ่มนับหนึ่ง เพราะยังนับคะแนนไม่เสร็จ จึงขอให้ใจเย็นๆ 

เมื่อถามถึงข้อทักท้วงของสังคมเกี่ยวกับการประกาศผลคะแนนการเลือกตั้งของกกต. ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังประกาศไม่ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ นายศุภชัย กล่าวว่า ถือว่าเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งระบุว่าการรับรองผลการเลือกตั้งวันสุดท้ายคือวันที่ 9 พ.ค. ดังนั้นพรรคภูมิใจไทยจะรอจนถึงวันสุดท้าย

“โหมดของประเทศหลังจากนี้ควรโฟกัสไปที่งานพระราชพิธีสำคัญของประเทศ ทั้งนี้เมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้นแล้ว ถ้าพบว่าที่ไหนต้องจัดเลือกตั้งใหม่ กกต.ก็ต้องจัดการ พรรคภูมิใจไทยไม่มีความเห็นเรื่องนี้จนกว่าจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการ” นายศุภชัย กล่าว


You must be logged in to post a comment Login