วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“สุรพร”เย้ย”มาร์ค”มีแค่ลาออกถ้าไม่ได้ส.ส.ตามเป้ากับไม่เอา”บิ๊กตู่”

On March 11, 2019

นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล กรรมการบริหารพรรคและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกแคมเปญไม่สนับบสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ฟังคลิปของนายอภิสิทธิ์ที่พูดตามบทว่าไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์แล้ว เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่รู้สึกว่าตั้งแต่พรรคประชาธิปัตย์รณรงค์หาเสียงมา มีเพียงแค่ 2 คือ 1.ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค ถ้าได้ส.ส.ไม่ถึง 100 คน และ 2.ประกาศไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์มีเพียง 2 เรื่องนี้เท่านั้นที่คนจำได้ และคนในพรรคประชาธิปัตย์ตั้งใจจำมากกว่าใคร ส่วนเรื่องนโยบายที่หาเสียงสร้างคะแนนของนายอภิสิทธิ์ ชาวบ้านแทบนึกไม่ออกว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

“จาก 2 เรื่องนี้ จึงมีคนถามกันมากว่า ถ้าผลการเลือกตั้งออกมาแล้ว ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ได้ไม่ถึง 100 คน จะต้องลงมติเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ก่อน หรือลงมติเลือกนายกฯก่อนกัน จากคำถามนี้ ผู้คนทั้งหลายอาจต้องรอหลังเลือกตั้ง แต่วันนี้นายอภิสิทธิ์กำลังตอบคนในพรรคประชาธิปัตย์ที่กำลังแอบคิดเรื่องนี้กันเยอะ การออกมาตั้งใจประกาศโดยไม่มีคนถาม น่าจะเป็นวาระส่วนตัวของนายอภิสิทธิ์โดยแท้” นายสุรพร กล่าว

นายสุพร กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐยืนหยัดและยืนยันเสนอว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค เนื่องจากมีความเหมาะสมในการบริหารประเทศในช่วงเปลี่ยนผ่านทางการเมือง และผลงานกว่า 4 ปีที่ผ่านมาที่ทำให้บ้านเมืองสงบสุขเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนแล้ว และไม่ได้เป็นการสืบทอดอำนาจใด ๆ เพราะอำนาจอยู่ที่ประชาชนคนไทยจะตัดสินใจในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ด้วยผลงานและนโยบายที่โดนใจมากกว่าวาทกรรมที่จ้องโจมตีกัน


You must be logged in to post a comment Login