วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ศรีวราห์” คุมเข้มศาลรธน.คดีทษช.หวั่นมีป่วน

On March 6, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ เป็นวันที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย กรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ยื่นฟ้องศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยทางตำรวจ ได้เตรียมกำลังไว้จำนวน 8 กองร้อย หรือประมาณ 1,200 นายเพื่อรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้ง ตั้งจุดตรวจจุดสกัด และจุดคัดกรอง โดยเฉพาะพื้นที่รัศมี 500 เมตร จากที่ทำการศาล โดยต้องดูแลให้ปลอดภัยที่สุด

ส่วนบริเวณด้านนอก ตำรวจสื่อสารได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 70 ตัว โดยรอบพื้นที่และตลอดแนวถนนแจ้งวัฒนะ ทำให้สามารถมองเห็นทุกจุดที่มีการเคลื่อนไหวได้ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบวิทยุสื่อสาร วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อเฝ้าติดตามและรายงานสถานการณ์ได้อย่างใกล้ชิด

รอง ผบ.ตร. ยังเน้นย้ำว่า จะต้องไม่ทำผิดกฎหมายสำหรับประชาชนที่มาให้กำลังใจ ,กลุ่มผู้ไม่หวังดีว่า ขอให้อย่าเคลื่อนไหว หรือทำอะไรที่อยู่นอกเหนือกฎหมาย ในส่วนของสื่อมวลชน ทางศาลไม่อนุญาตให้เข้าฟังคำวินิจฉัย แต่ได้เตรียมพื้นที่และอุปกรณ์ในการรับฟังคำพิพากษาไว้ให้ ซึ่งศาลอนุญาตให้คู่กรณีทั้ง 2 ฝั่ง เข้าฟังคำวินิจฉัย ฝ่ายละ 16 คน


You must be logged in to post a comment Login