วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“บิ๊กจิ๋ว” แนะมีรัฐเฉพาะกาล รีเซ็ตงานคสช.-แก้รธน.ก่อนลต.

On February 9, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านพักส่วนตัวย่านเกษตร-นวมินทร์ แถลงถึงสถานการณ์บ้านเมืองว่า ด้วยสถานการณ์การเมืองปัจจุบันนี้ ขอให้ทุกพรรคการเมือง ไม่ว่าจะเป็นพรรคพลังประชารัฐ พรรคไทยรักษาชาติ พรรคเพื่อไทย และทุกพรรคการเมือง ลืมทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น แล้วหันหน้ามาร่วมกันแก้ไขปัญหา โดยเสนอให้มีการจัดตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล ในช่วงเวลาที่จะมาแก้ไขปัญหาบ้านเมืองเฉพาะหน้า โดยรัฐบาลเฉพาะกาลนี้ อาจเป็นการร่วมกันของหลายพรรคการเมืองและคนที่มีความรู้ความสามารถ มาพูดคุยตกลงร่วมกัน โดยคนที่มาต้องมีเจตนาที่บริสุทธิ์ เพื่อประเทศชาติจริงๆ

ส่วนจะต้องรีเซ็ตสิ่งที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำหน้าที่เป็นช่วงเวลาสั้นๆ อาจเป็น 8 เดือนถึง 1 ปี เพื่อแก้รัฐธรรมนูญก่อนเลือกตั้ง ส่วนสิ่งที่ดีก็สนับสนุนต่อไป โดยมีคณะกรรมการกลางที่มาจากหลายภาคส่วนเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลนี้

พร้อมกันนี้พล.อ.ชวลิตยังขออย่าว่าทหาร เพราะเป็นผู้มาแก้ไขความขัดแย้ง เกิดความมันส์และติด จึงต้องเปลี่ยนให้ทหารเป็นทหารที่แท้จริง เช่น ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ให้มีแต่ทหารอาสา เป็นต้น

ส่วนเหตุการณ์ของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นั้นเกี่ยวข้องกับนักการเมือง ที่นำสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้องการเมืองด้วย ถือเป็นสิ่งที่ไม่งดงาม ขออย่าแตะข้างบน เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์คือหัวใจของชาติ

ขอบคุณภาพประกอบจาก-https://www.tnamcot.com/


You must be logged in to post a comment Login