วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

บางกอกแอร์เวย์ส สายการบินแรกที่เปิดบินตรง กรุงเทพฯ-คัมรัน (เวียดนาม)

On January 28, 2019

นายวรงค์ อิสรเสนา ณ อยุทธยา รองผู้อำนวยการใหญ่ส่วนขาย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการเปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ-คัมรัน ว่า “บริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพและเชื่อมั่นว่าเส้นทางกรุงเทพฯ-คัมรันจะได้รับความนิยมจากนักเดินทางทั้งชาวเวียดนาม ชาวยุโรป และชาวไทย เนื่องจากเป็นเมืองตากอากาศที่สวยงาม ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตอนใต้ของประเทศเวียดนาม และได้รับการพัฒนาจากรัฐบาลเวียดนามให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับตลาดไฮเอนด์ ซึ่งจะเห็นได้จากการมีโรงแรมระดับ 5 หรือ 6 ดาว ที่เปิดให้บริการอยู่และมีแผนที่จะลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต นอกจากนี้ รัฐบาลเวียดนามยังสนับสนุนให้คัมรันกลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยการยกเว้นวีซ่านานถึง 15 วัน ให้แก่นักท่องเที่ยวจาก 5 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี และเยอรมันนี และยังยกเว้นวีซ่า 14-90 วัน ให้อีก 4 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ และชิลี อีกด้วย”

“ไฮไลท์ด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญของคัมรัน คือตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองญาจาง (Nha Trang) ซึ่งเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของประเทศเวียดนาม มีความสวยงามจนได้รับการขนานนามว่าเป็นริเวียร่าแห่งทะเลจีนใต้ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่หลากหลาย และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามและชาวยุโรป ดังนั้น การเปิดให้บริการเส้นทางบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ-คัมรัน (ประตูสู่ญาจาง) จะเป็นการช่วยขยายเครือข่ายเส้นทางบินของบางกอกแอร์เวย์ส ให้ครอบคลุมหลากหลายเมืองในประเทศกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม) และยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในเที่ยวบินร่วมของสายการบินพันธมิตร (codeshare partners) โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวยุโรปที่เดินทางผ่านกรุงเทพฯ มาพักผ่อนที่เมืองชายทะเลสองแห่งนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นการบุกเบิกเส้นทางบินที่มีเอกลักษณ์สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ รวมทั้งชาวเวียดนามท้องถิ่นที่ต้องการบินเข้ามาท่องเที่ยวยังประเทศไทยอีกด้วย” นายวรงค์กล่าวเสริม

เส้นทางบินกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)–คัมรัน (เวียดนาม) ให้บริการสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน (จันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์) ด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ319 ขนาด 144 ที่นั่ง โดยเที่ยวบินขาไป PG993 ออกจากกรุงเทพฯ     (สุวรรณภูมิ) เวลา 10.20น. ถึงคัมรัน เวลา 12.05น. เที่ยวบินขากลับ PG994 ออกจากคัมรัน เวลา 12.55น. ถึงกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) เวลา 14.40น.

โปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษเส้นทางกรุงเทพฯ-คัมรัน เริ่มต้นเพียง 5,915 บาท (ไป-กลับ) (รวมทุกอย่างแล้ว) ผู้โดยสารที่สนใจสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ www.bangkokair.com หรือศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า โทร. 1771 ตลอด 24 ชั่วโมง ค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วไทย (เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน) และสามารถเช็คอิน 24 ชั่วโมง ล่วงหน้าก่อนการเดินทางได้ที่ www.bangkokair.com และผู้โดยสารทุกท่านของบางกอกแอร์เวย์ส สามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารที่เสิร์ฟของว่างและเครื่องดื่ม ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ปัจจุบัน สายการบินบางกอกแอร์เวย์สให้บริการเส้นทางบินตรงระหว่างกรุงเทพฯ กับเมืองสำคัญในกลุ่มประเทศ CLMV อาทิ พนมเปญ เสียมราฐ (กัมพูชา) เวียงจันทร์ หลวงพระบาง (ลาว) ย่างกุ้ง มัณฑะเลย์ เนปิดอว์ (เมียนมาร์) ดานัง เกาะฟู้โกว๊ก (เวียดนาม) และยังให้บริการเส้นทางบินตรงระหว่างเชียงใหม่-มัณฑะเลย์ (เมียนมาร์) และ เชียงใหม่-ฮานอย (เวียดนาม) อีกด้วย

 


You must be logged in to post a comment Login