วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

ระเบิดศึกฟุตบอลลีกหญิง! ทหารอากาศ ประเดิมชน เกษมบัณฑิต เริ่มคู่แรกเสาร์นี้

On January 22, 2019

Meen (2)

การแข่งขันฟุตบอล FA Thailand Women’s League ประจำปี 2018/2019 เตรียมระเบิดศึกคู่แรก (กลุ่มบี) สโมสรทหารอากาศ พบกับ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 26 มกราคม 2561 เวลา 13.00 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

เรืออากาศตรีกัณวีร์ ทองชิว ประธานฝ่ายเทคนิคสโมสรทหารอากาศ กล่าวถึงเกมนัดแรกว่า “นัดแรกที่จะพบกับมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เอฟซี ตอนนี้เรากังวลเรื่องของอาการบาดเจ็บของผู้เล่นทีมชาติมากกว่าครับ หลังจากปีใหม่มาเรายังไม่มีเกมให้น้องๆได้เล่นร่วมกัน ทำให้ตรงนี้อาจจะยังไม่เต็มร้อย สำหรับทีมเราครับ”

“การฝึกซ้อมของเราเน้นไปในเรื่องของกำลังและเทคนิคต่างๆ น้องที่ไปเล่นให้กับทีมชาติผมกังวลว่าเขาจะไม่เต็มที่ เนื่องจากกลัวอาการบาดเจ็บ แต่จากที่พูดคุยกับน้องๆ ทุกคนมีความมั่นใจที่จะเล่นให้กับทีม รอบแรกเราจะประคองกันไปเกมต่อเกม เรื่องของสภาพอากาศถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเหมือนกันเพราะที่ผ่านมาเราฝึกกันช่วงเย็นตลอด การแข่งขันในช่วงบ่าย อาจทำให้มีปัญหาบ้างเล็กน้อยครับ”

“นัดเเรกในวันเสาร์นี้อาจจะเป็นเหมือนเกมใหญ่ที่เราลงซ้อมเลยก็ว่าได้ มองว่าในเกมแรกเราต้องเก็บ 1 แต้มเป็นอย่างน้อย คิดว่าเราสู้ได้แน่นอน”

ด้าน สุชาติ รุ่งเรือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เอฟซี กล่าวว่า “หลังจากจบการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัย เราได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง เราจะมีตัวผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมเพิ่มเติม ถือว่าเราค่อนข้างพร้อมสำหรับเกมในนัดแรก”

“เรื่องของอาการล้าของผู้เล่นหลังจบกีฬามหาวิทยาลัย อาจส่งผลบ้างแต่อย่างที่บอกครับ เรามีผู้เล่นที่สามารถทดแทนกันได้ ก็จะสลับปรับเปลี่ยนกันลงสนาม”

“เกมนัดแรกเราอาจจะเน้นในเรื่องของเกมรับ เพราะทหารอากาศเขามีผู้เล่นที่แข็งแกร่งพอสมควร รวมถึงเรื่องของตัวทีมชาติซึ่งเขาอาจจะมีเทคนิคเฉพาะตัวและประสบการณ์ค่อนข้างเยอะ อาจส่งผลอยู่บ้างสำหรับทีมเรา แต่เราสู้เต็มที่เเน่นอน อย่างน้อยต้องมี 1 แต้ม หรือสร้างเซอร์ไพร์ด้วยการคว้า 3 แต้มแรกครับ”

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอล FA Thailand Women’s League 2019 นัดแรก จะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 26 มกราคม 2562 ที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีดังนี้

เวลา 13.00 น. สโมสรมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เอฟซี พบกับ สโมสรทหารอากาศ (กลุ่ม บี) ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

เวลา 16.00 น. สโมสรกรุงเทพมหานคร พบกับ สโมสรมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (กลุ่ม เอ) ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

กติกาการแข่งขันในรอบแรกจะแข่งขันแบบพบกันทั้งหมด จากนั้นจะนำเอาทีมที่มีคะแนนมากที่สุด 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศเพื่อหาแชมป์ต่อไป

โดยผลการจับสลากแบ่งสายมีดังนี้

สาย A ประกอบด้วย สโมสรชลบุรี เอฟซี, สโมสรกรุงเทพมหานคร, สโมสรโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง, สโมสรนครศรี เลดี้ เอสเอส, สโมสรมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

สาย B ประกอบด้วย สโมสรบีจี-บัณฑิตเอเชีย, สโมสรทหารอากาศ, มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เอฟซี, สโมสรโรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ และทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี


You must be logged in to post a comment Login