วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

สมาคมฯ ร่วมกับ สพฐ. วางแผนอบรมผู้ฝึกสอนเบื่องต้นให้ครูในสังกัดทั่วประเทศ

On January 22, 2019

S__15073397 S__15073398

วันที่ 22 มกราคม 2561 เวลา 13.30 น. ณ อาคารสำนักงานศึกษาขั้นพื้นฐาน 5 กระทรวงศึกษาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อวางแผน จัดงานอบรมผู้ฝึกสอนให้กับครูในสังกัด

การประชุมครั้งนี้นำโดย ดร.อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค และ คุณ วัลลา เรือนไชยวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนากิจกรรมนักเรียน พร้อมด้วย คุณ นภา พานน้อย ผู้อำนวยการส่งเสริมพลามัยนักเรียน

หลังการประชุม ดร. อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทร์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิค กล่าวว่า “เป็นโอกาสดี ที่เราได้มาพูดคุยกับทาง สพฐ. เพื่อที่จะได้นำข้อมูลไปจัดคอร์ส FA Thailand Introductory Course ในช่วงปิดเทอม สำหรับคุณครูที่สนใจในด้านการฝึกสอนฟุตบอล สำหรับโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ทุกแห่งในประเทศไทย”

“เราอยากให้มันเป็นจุดเริ่มต้น เพราะคุณครูที่อยู่ในโรงเรียน ถือเป็นครูคนแรกสำหรับนักฟตุบอลทุกคน ถ้าครูคนแรกมีหลักในการฝึกสอนฟุตบอลที่ถูกต้อง ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เด็กกลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต”

“เบื้องต้น เราทราบคร่าวๆ ถึงการแบ่งเขตพื้นที่การศึกษา โดยใช้ระบบตาม สพฐ. แบ่งเป็น 4 เขต คือภาคเหนือ, ภาคกลาง, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ที่เราวางคร่าวๆ ก็คือจัดอบรมภาคละสองแห่ง และในปีต่อๆ ไป ก็จะหมุนเวียนจังหวัดไปเรื่อยๆ”

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โทร 02-408-1523 ในเวลาทำการ 09.00 – 17.00 น.


You must be logged in to post a comment Login