วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

“ธีรภัทร”-“ณัฐชนันพร” เจ๋ง ! ตบผงาดแชมป์ ศึกสิงห์แบดมินตัน ชาลเลนจ์ สนามสุดท้าย

On January 20, 2019

 

B01 B02

ตามที่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก โรงเรียนสอนแบดมินตัน บ้านทองหยอด ซึ่งเป็นที่ปลุกปั้น “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ ยอดนักตบลูกขนไก่หญิงเบอร์ 1 ของประเทศไทย และเคยไต่อันดับขึ้นถึงมือ 1 โลก ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 6 ของโลก ดีกรีแชมป์โลก ปี 2013 ได้จัดโครงการ “สิงห์ แบดมินตัน ชาลเลนจ์ ครั้งที่ 2” (SINGHA BADMINTON CHALLENGE) โดยมีวัตถุประสงค์ที่มุ่งหวังที่จะสร้างประสบการณ์ด้านกีฬาแบดมินตันรูปแบบใหม่ให้กับนักตบลูกขนไก่ดาวรุ่ง พร้อมกับสอนทักษะกีฬาแบดมินตัน แบ่งปันประสบการณ์การแข่งขันระดับสากล เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องนักแบดมินตันดาวรุ่งชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ร่วมแข่งขันชิงทุนการศึกษากว่า 6 แสนบาท พร้อมโอกาสดวลชั้นเชิงแบดมินตันกับ “น้องเมย์”รัชนก อินทนนท์ ยอดนักตบลูกขนไก่สาวไทยดีกรีแชมป์โลกหหญิงเดี่ยวปี 2013 และ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันดาวรุ่งดีกรีแชมป์ชายเดี่ยวเยาวชนโลก คนแรกของประเทศไทย

 

เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา การแข่งขัน “สิงห์ แบดมินตัน ชาลเลนจ์ ครั้งที่ 2” (SINGHA BADMINTON CHALLENGE) รอบคัดเลือก สนามที่ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย   ที่สนามแพน พลัส สปอร์ต คอมเพล็กซ์ (Premio Sports Club) อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้รับเกียรติจาก คุณชนินทร์ ตันติปิยพจน์ หัวหน้าหน่วยกิจกรรมเพื่อชุมชน บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด  พร้อมด้วย คุณ หัสชัย ใจดี ผู้จัดการ Premio Sports Club ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด โดบมีเหล่านักกีฬาแบดมินตันเยาวชนชาย-หญิง ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งกว่า 100 คน

 

ด้านการชิงชัยไฮไลต์อยู่ที่  ประเภทชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี  รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ธีรภัทร เขียวหวาน  พบกับ ปารณัท ประพฤติธรรม ผลปรากฎว่า  ธีรภัทร อาศัยชั้นเชิงและเพลงตบที่เฉียบขาดกย่าตบตอนเอาชนะไปได้แบบสุดมัน 30-28 คะแนน ผงาดคว้าแชมป์คว้าแชมป์พร้อมทุนการศึกษา 5,000 บาท และสิทธิ์เข้าชิงชัยในรอบสุดท้ายต่อไป

 

ขณะที่ในประเภทหญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ ณัฐชนันพร รุ่งพิบูลโสภิษฐ์ พร้อมรับเงินทุนการศึกษา 5,000 บาท และสิทธิ์เข้าชิงชัยในรอบสุดท้ายไปครองเช่นกัน

 

ส่วนแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ประเภทชายเดี่ยว  เป็นของ สมัชญ์ บัวสอาด ที่เอาชนะ กฤติน ท้วมประถม 30-13  ส่วนแชม์ ประเภทหญิงเดี่ยวรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี  นรีรัตน์ หงษา เอาชนะ ศิรดา รุ่งพิบูลโสภิษฐ์ 30-26 คว้าแชมป์พร้อมทุนการศึกษา 5,000 บาท และสิทธิ์เข้าชิงชัยในรอบสุดท้ายไปครอง

 

สำหรับการแข่งขัน“สิงห์ แบดมินตัน ชาลเลนจ์ ครั้งที่ 2” (SINGHA BADMINTON CHALLENGE) รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ จะมีขึ้นในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอด กทม.โดยจะผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศอันดับ 1 ของทั้ง 2 รุ่น จากรอบคัดเลือก 6 สนามจะเข้าร่วมแข่งขันฯ


You must be logged in to post a comment Login