วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

น้ำผึ้งหยดเดียว

On January 14, 2019

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 14 ม.ค. 62)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงพรรคเพื่อไทย พูดถึงกระแสข่าวเลื่อนวันเลือกตั้งออกไป โดยมองว่าหากเลื่อนโดยไม่มีเหตุผลหรือไม่มีกำหนดก็จะเกิดความรุนแรงขึ้นได้ จากประสบการณ์และการพบประชาชน เชื่อว่าประชาชนจะไม่ยอม จึงอย่าหมิ่นน้ำใจประชาชน

ร.ต.อ.เฉลิมยังฝากถึง กกต. ขอให้มีความกล้าหาญ อย่ากลัวอะไรติดขัดจนประกาศวันเลือกตั้งไม่ได้ พวกนกรู้ก็จะให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่ากรอบเวลาจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จภายใน 150 วัน รวมวันประกาศผลด้วยหรือไม่ ซึ่งก็ดี แต่อย่าชักใบให้เรือเสีย

ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้มี 2 กระแส แรงยิ่งกว่าพายุปาบึกเสียอีกคือ ให้เลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ กับเลื่อนเลือกตั้ง ซึ่งอาจทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งทนไม่ไหว และอาจบานปลายกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวได้ ขอให้คิดว่าถ้าเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ นิดๆหน่อยๆ ก็อย่าเลื่อนกันมากเกินไป ขอให้นึกเสียว่าเราก็รอได้ คอยได้ แต่บางคนใจร้อนใจเร็ว อะไรก็ไม่พอใจ

ถ้าเลื่อนแล้วไปเลื่อนอีกเพราะมีเหตุผลก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าไม่มีเหตุผลก็จะกลายเป็นผู้ใหญ่พูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอย ปัญหาวุ่นวายก็จะตามมา ชาติบ้านเมืองก็จะเข้าสู่ปัญหาเดิมๆ

ดังนั้น ควรจะยึดคำมั่นสัญญาที่เคยพูดไว้ให้มากที่สุด ถ้าจะเลื่อนก็อย่าเลื่อนนาน เลื่อนมาก ประเทศชาติจะได้ไม่เจอกับดัก และสร้างปัญหา สร้างความวุ่นวาย ก็หวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้คงจะทำให้บ้านเมืองดีขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น และดียิ่งขึ้นๆ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login