วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ปชป.เคาะชื่อว่าที่ผู้สมัคร346เขตที่เหลือจบ14ม.ค.

On January 6, 2019

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่ห้องประชุมชั้น 3 ตึก 100 ปี ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีวาระการพิจารณาอนุมัติรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.เขตให้ครบ 350 เขต

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคได้อนุมัติรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตแล้ว 346 เขต เหลือ 3 จังหวัด 4 เขตเลือกตั้งที่จะต้องมีการคัดสรรตัวผู้สมัคร ส.ส. ให้เสร็จ เนื่องจากยังมีปัญหาทางด้านเทคนิคในบางพื้นที่ อาทิ กรณี จ.เพชรบูรณ์ เขต 5 จ.เลย เขต 2 จ.หนองบัวลำภู เขต 2 และ 3 ซึ่งติดปัญหาเรื่องคุณสมบัติและการสลับเขตเลือกตั้งที่อาจมีความสับสนอยู่ ที่ประชุมจึงมอบหมายให้นายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ท่ีดูแลภาคอีสาน และนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูแลภาคเหนือ ไปรับฟังความเห็นประชาชนแล้วนำมาเสนอต่อพรรค ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาให้เสร็จภายในวันที่ 14 มกราคมนี้

นายธนากล่าวอีกว่า สำหรับกรณีของนายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบให้ลงสมัครรับเลือกตั้งได้ เพราะนายชุมพลยืนยันว่าอยากลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ และมีความผูกพันกับพรรคตลอด ที่ประชุมจึงเชื่อมั่นว่าประชาชนจ.ชุมพรจะให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นพรรคประชาธิปัตย์ และท้ายที่สุดพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นคำตอบให้กับชาวใต้ อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมกำหนดว่านายชุมพลต้องไปหาวิธีทำให้ประชาชนไม่เกิดความสับสนเรื่องจุดยืนทางการเมืองอีก โดยต้องประกาศให้คนชุมพรทราบว่าตัวเองลงในนามพรรคประชาธิปัตย์ และต้องไปช่วยผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ในเขตอื่นๆหาเสียงด้วย

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 350 คนได้เมื่อใด นายธนากล่าวว่า ต้องรอการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งออกมาก่อน ตอนนี้คนไทยยังมีความเป็นห่วงเรื่องพายุจึงยังไม่มีความสนใจเรื่องการเมือง สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น ขณะนี้มีรายชื่อบุคคลแล้วประมาณ 150 คน และจะยังมีผู้เสนอตัวเข้ามาอีก คณะกรรมการบริหารพรรคจึงยังไม่ได้สรุป แต่คาดว่าจะเสร็จสิ้นในวันที่ 14 มกราคมเช่นกัน


You must be logged in to post a comment Login