วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พรรคไทยศรีวิไลย์ ร่วมชมงาน อุ่นไอรัก คลายความหนาว : สายน้ำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์

On January 4, 2019

289097

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ร่วมกันแต่งชุดไทยเข้าชมงาน
‘อุ่นไอรัก คลายความหนาว : สายน้ำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ‘ ณ ลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า
โดยบรรยากาศภายในงาน ห้อมล้อมไปด้วยหมู่มวลดอกไม้นานาพรรณ และความงดงามของศิลปะที่สร้างแบบจำลอง ทั้งแบบจำลองพระที่นั่งไอศวรรย์ทิพยอาสน์ แบบจำลองเรือพระที่นั่ง และรูปแบบอาคารบ้านเรือน ที่ไล่เรียงจากต้นกรุงรัตนโกสินทร์ จวบจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสะท้อนความสำคัญของสายน้ำ และความผูกพันระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชนผ่านพระราชกรณียกิจด้านการบริหารจัดการน้ำ และวิถีชีวิตแบบไทยในอดีต

นอกจากนี้ยังมีร้านจำหน่ายสินค้าของไทย และผลิตภัณฑ์จากร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์ ชิมอาหารจากตลาดบก ตลาดน้ำ และชมมหรสพ ตลอดจน ร่วมทำบุญด้วยการซื้อสลากชิงโชค “มัจฉาพาโชค” และสลากการกุศล ชิงรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย
ทั้งนี้ งานอุ่นไอรัก ฯ จะมีไปจนถึงวันที่ 19 มกราคม 2562 นี้ . นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนและคณะฯ รู้สึกดีใจเพราะตั้งใจจะมางาน”อุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำรัตนโกสินทร์”ตั้งแต่ช่วงวันแรกๆ แต่ติดภารกิจมาก และ ตนก็เคยมาเมื่อครั้งที่แล้ว ครั้งนี้รู้สึกถึงความหนาวนึกย้อนถึงเรื่องราวในอดีตของประวัติศาสตร์ชาติไทยที่มีมายาวนานเกือบ 800 ปี ตั้งแต่ กรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา กรุงธนบุรี ถึง กรุงรัตนโกสินทร์ ว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นหลักของชาติมาอย่างยาวนาน สิ่งสำคัญที่ปี 2562 ตนและคณะฯดีใจมาก คือ เมื่อทราบหมายกำหนดการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในหลวงรัชกาลที่ 10 ในช่วง วันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562 นี้ ทำให้อยากรู้ว่าพระราชพิธีดังกล่าวเป็นอย่างไร เพราะเกิดมาในชีวิตคนๆหนึ่งจะได้พบงานแบบนี้สักครั้งนึง ร่วมกับประชาชนชาวไทยกว่า 66 ล้านคน ประเทศไทยมีสิ่งที่เป็นจุดเด่นและจุดขายหลายอย่างทั้ง อาทิ สถานที่ท่องเที่ยว ทะเล ป่าเขา ถ้ำ เมืองสำคัญๆทางประวัติศาสตร์ เมืองกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ เมืองอื่นๆอีกมากมาย ทรัพยากรธรรมชาติ และ โดยเฉพาะความเป็นสถาบันพระมหากษัตริย์มาอย่างยาวนานที่คู่กับแผ่นดินไทย ตนหลับตานึกถึงงานพระราชพิธีที่จะเกิดขึ้นและคิดว่าประเทศไทยจะต้องเข้าสู่แดนศิวิไลซ์ ซึ่งเป็นไปตามคำทำนายตั้งแต่อดีต ในเร็ววัน


You must be logged in to post a comment Login