วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ประกันสังคมลงพื้นที่มุกดาหาร แนะผู้ใช้แรงงานเป็นผู้ประกันตนเพื่อรับสิทธิประโยชน์หากประสบเหตุเจ็บป่วยทำงานไม่ได้

On December 13, 2018

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ร่วมลงพื้นที่ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ในโครงการประกันสังคมมอบสุขเพื่อติดตามคุณภาพชีวิต และสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ คือนายนิรุตต์  ศรีราม ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ในอำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งทุพพลภาพสาเหตุมาจากมีเลือดคั่งในสมอง ทำให้เป็นอัมพาตซีกซ้าย ปัจจุบันคุณนิรุตต์ ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพตลอดชีวิต จากสำนักงานประกันสังคม เดือนละ 2,400 บาท

พลตำรวจเอก  อดุลย์  แสงสิงแก้ว  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ร่วมลงพื้นที่ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ในโครงการประกันสังคมมอบสุขเพื่อติดตามคุณภาพชีวิต และสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มีโอกาสร่วมภารกิจประกันสังคม ในการมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ประชาชนผู้ใช้แรงงานให้เป็นไปอย่างทั่วถึงเท่าเทียมในโครงการประกันสังคมมอบสุข และติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ชื่อ นายนิรุตต์ศรีราม ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ในอำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งทุพพลภาพ สาเหตุมาจากมีเลือดคั่งในสมอง ทำให้เป็นอัมพาตซีกซ้าย ตั้งแต่ปีพ.ศ.2542

ในปัจจุบันคุณนิรุตต์ ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพตลอดชีวิต จากสำนักงานประกันสังคม เดือนละ 2,400 บาท ซึ่ง ณ ปัจจุบันผู้ทุพพลภาพคนดังกล่าวได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้มาแล้วกว่า 213 เดือน    คิดเป็นเงินที่ได้รับไปแล้ว 511,200 บาท และยังได้รับเงินบำเหน็จชราภาพ อีกจำนวน 1,555.50 บาท

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ในโครงการมอบสุขของสำนักงานประกันสังคม นอกจากจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพแล้ว กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ยังได้แนะนำและชี้ให้ประชาชนผู้ใช้แรงงานได้เห็นถึงประโยชน์ของการทำประกันสังคม ซึ่งจะเป็นสิทธิที่คอยช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างผู้ประกันตนเสมอมา หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันสำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลรับผิดชอบ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ประกันตนต่อไป

2


You must be logged in to post a comment Login