วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

อาร์มี่ ยูไนเต็ด ปรับทัพหวังกลับสู่ลีกสูงสุด

On November 24, 2018

45228698_1926437507392399_6308039079183253504_n

ผ่านไปเรียบร้อยกับการคัดตัวนักเตะไว้ลงทำศึกลูกหนังไทยลีก 2 ฤดูกาล 2019  ซึ่งทางบอร์ดบริหาร ”สุภาพบุรษวงจักร” อาร์มี่ ยูไนเต็ด นำโดย พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. และประธานสโมสร เลือก ดาเนียล บลังโก้ เทรนเนอร์เลือดอาร์เจนไตน์ หวนกลับมารับงานกุมบังเหียนทัพอาร์มี่ฯ รอบสอง

ล่าสุด  ”บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานสโมสร อาร์มี่ ยูไนเต็ด มั่นใจ 2 คีย์แมน รุ่นน้องเตรียมทหาร ”บิ๊กแก้ว” พล.ท.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ รองเสธ.ทบ. กับ ”เสธ.โต๊ะ” พล.ต.ชาญณรงค์ ยี่โต๊ะ อดีตนักเตะทหารบก รวมถึง ดาเนียล บลังโก้ กุนซือ อาร์เจนไตน์ จะพาทีมทำผลงานในไทยลีก 2ได้ดีแน่นอน
ขณะที่  อาร์มี่ ยูไนเต็ด นั้น ข่าวว่า ฤดูกาล 2019  เตรียมเรียกแข้งเก๋าคัมแบ็กกลับมาช่วยทีมกันอีกรอบ โดยมีเป้าหมายหวังเป็น 1 ใน 3 ทีมเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 ในปี ค.ศ. 2020  ตามนโยบายของท่าน พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ในฐานะประธานสโมสร  สำหรับโผรายชื่อนักเตะที่จะกลับมาช่วยบ้านเก่ามีทั้ง ”จ่าเย็น” มงคล ทศไกร ที่มีสัญญากับสิงห์ เชียงราย,  ”จ่าหน่อง” อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์(บุรีรัมย์)รวมถึง ”ปิง” ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร (แบงค็อก) อาจต้องหวนคืนถิ่นเก่า อาร์มี่ ยูไนเต็ด สโมสรลูกหนังแห่งกองทัพบกไทยในศึกไทยลีก 2ฤดูกาล
2019 ที่จะเปิดฉากเดือน ก.พ. 62 แต่ทั้งนี้ นักเตะตัวเก๋าเหล่านั้น ต้องรอการตัดสินใจพิจารณาร่วมกันของบอร์ดบริหารอาร์มี่อีกครั้ง
ในขณะที่นักเตะรายอื่น ๆ ก็ได้ทำการคัดเลือกตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเตะเเข้งกำลังพล ทบ. ที่เเห่มาทดสอบฝีเท้าร้อยกว่าชีวิต  เมื่อ วันที่ 31 ต.ค. 2651 ณ สนามกีฬากองทัพบก  โดยบรรดาเเข้งนักเตะที่มาคัดเลือกและรายงานตัวมีทั้งนักเตะเก่าที่เคยอยู่กับทัพอาร์มี่ ยูไนเต็ดมาก่อน และนักเตะของสโมสรฯ อื่นๆ ตั่งเเต่ในไทยลีก 1 ถึงไทยลีก 4 ที่มากันในครั้งนี้  ซึ่งผ่านสายตาเฮดโค้ชใหญ่อาร์มี่  “ดาเนียล บลังโก้”
อีกทั้ง  อาร์มี่ ยูไนเต็ด ยังได้ประกาศตั้งคณะที่ปรึกษาสโมสร 4 ท่าน เข้ามาร่วมงานอย่างเป็นทางการ เพื่อเดินไปสู่เป้าหมายลีกสูงสุดของประเทศ โดยทั้ง 4 ท่านได้แก่   พล.อ. อดุลยเดช อินทะพงษ์ อดีต อุปนายก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และอดีต ผจก.ทีม “สุภาพบุรุษวงจักร”ที่มีประสบการณ์และรักในสโมสรอาร์มี่มาอย่างยาวนาน
พล.ท.ศุภรงค์ ระลึกมูล ผู้ใหญ่ในวงการฟุตบอลไทยลีก อีกหนึ่งท่านที่พร้อมให้คำปรึกษาที่ดีกับสโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด  ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน (โค้ชหรั่ง)อดีตกุญซือทีมชาติไทยผู้มากประสบการณ์ในวงการฟุตบอลไทย   นาย วีรศักดิ์ นิลกลัด นักข่าวและพิธีกรสายข่าวกีฬาชื่อดังผู้มีประสบการณ์เกี่ยวกับฟุตบอลมาอย่างโชกโชน
โดยทั้ง 4 ท่านที่เข้ามานั่งในตำแหน่งที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการสโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด จะสร้างความเชื่อมั่น และขวัญกำลังใจที่ดีให้กับบรรดาแฟนบอลอาร์มี่ และสโมสรฯ เพื่อเป้าหมายที่ทุกคนหวังไว้ คือการเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศ
สำหรับ เป้าหมายกลับสู่ลึกสูงสุดของทัพ อาร์มี่  ยูไนเต็ด มีเวลาอีกสองซีซั่น  พวกเขาจะฟันฝ่ากลับไปสู่ไปทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งได้หรือไม่นั้น   เป็นอะไรที่น่าจับตามอง
 โดยเฉพาะวันนี้ ได้ที่ปรึกษาทีมระดับกูรูลุกหนังระดับประเทศเข้ามานั่งช่วยงานสโมสรฯ   ฤดูการหน้า ที่จะมาถึง คาดว่าแฟน ๆ อาร์มี่  ยูไนเต็ด จะได้เห็นมิติใหม่ ๆ เกิดขึ้น ทั้งการสร้างผู้เล่นดาวรุ่งหน้าใหม่ ๆ   เข้าสู่ทีม ยกระดับมาตรฐานตัวผู้เล่นทั้งไทย  และต่างชาติ รวมทั้ง ทีมงานสต๊าฟโค้ช ก่อนจะกลับคือสู่ลีกสูงสุดในอีกสองปี ตามเป้า

You must be logged in to post a comment Login