วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เดินหน้าสร้างความเข้มแข็งกองทุนหมู่บ้าน

On November 7, 2018

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินหน้าสร้างความเข้มแข็ง ย้ำรัฐบาลมุ่งหวังให้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ เป็นเครื่องมือสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ของหมู่บ้านและชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (กทบ.) กล่าวภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการจักรยานน้ำเพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งกองทุนหมู่บ้านบ้านโป่งศรี หมู่ที่ 4 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งได้รับงบประมาณจากโครงการเพิ่มศักยภาพหมู่บ้านและชุมชนเพื่อความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ จำนวน 500,000 บาท ในปี 2559 ว่า

รัฐบาลได้มุ่งหวังให้ กทบ. ช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับหมู่บ้านและชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ โดย 4 ปีที่ผ่านมา การดำเนินงานของ กทบ. มีความเข้มแข็งและมีศักยภาพมากขึ้น โดยงบประมาณที่ให้ไปไม่ได้ให้เปล่า จะต้องมีการจัดทำแผนงานโครงการและแผนบริหารจัดการ ซึ่งบ้านโป่งศรี หมู่ที่ 4 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ เป็นตัวอย่างหนึ่งในการต่อสู้ ล้มลุกคลุกคลาน จนกระทั่งประสบความสำเร็จในวันนี้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมและใช้บริการจักรยานน้ำของวังปลาบ้านโป่งศรี ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่ จ.เชียงรายได้นำเสนอผลการดำเนินงานของ กทบ. ให้นายกรัฐมนตรีทราบ และจะได้สนับสนุนให้เกิดโครงการดีๆ ต่อไป

02

03

04


You must be logged in to post a comment Login