วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ราชวงศ์ซาอุฯเรียกลูก‘คาช็อกกี’พบ

On October 25, 2018

สำนักพระราชวังซาอุดีอาระเบียเรียกตัวนายซาลาห์ คาช็อกกี บุตรชายคนโตของนายจามาล คาช็อกกี นักข่าวชาวซาอุดีอาระเบียที่ถูกสังหารในสถานกงสุลซาอุดีอาระเบียที่ตุรกี เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีและมกุฎราชกุมาร

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ฮัฟฟิงตันโพสต์รายงานว่า ทางการซาอุดีอาระเบียอ้างว่าลูกชายนายคาช็อกกีรู้สึกซาบซึ้งที่สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอะซีส อาล ซะอูด และเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมาร ทรงแสดงความเสียใจกับครอบครัวเขา แต่ภาพถ่ายที่เผยแพร่โดยสำนักข่าวซาอุดีอาระเบีย (เอสพีเอ) เห็นสีหน้าของเขาที่ตรงกันข้ามกับคำกล่าวอ้าง

ฮัฟฟิงตันโพสต์ระบุว่า มกุฎราชกุมารทรงถูกกล่าวหาว่าบงการการปฏิบัติการที่เป็นเหตุให้นายคาช็อกกีผู้พ่อเสียชีวิตเพราะถูกทรมานก่อนถูกหั่นศพ ซึ่งทางการซาอุดีอาระเบียยอมรับเมื่อสัปดาห์ก่อนว่านายคาช็อกกีเสียชีวิตระหว่างการทะเลาะวิวาทที่สถานกงสุลซาอุดีอาระเบียในนครอิสตันบูลของตุรกีเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ฮัฟฟิงตันโพสต์อ้างสำนักข่าวเอพีที่อ้างคนรู้จักครอบครัวคาช็อกกีด้วยว่า นายคาช็อกกีผู้ลูกถูกห้ามออกนอกประเทศตั้งแต่ปีก่อน เพราะบิดาของเขาเขียนวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลจนต้องหนีไปอยู่สหรัฐ


You must be logged in to post a comment Login