วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567

ก.แรงงานจับมือโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ดูแลผู้ประกันตนโรคหัวใจและหลอดเลือดตลอด 24 ชม.

On August 31, 2018

กระทรวงแรงงานโดยสำนักงานประกันสังคม ตอบโจทย์การบริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตนอย่างมีประสิทธิภาพครอบคลุม ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โดยโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ในการดูแลโรคหัวใจและหลอดเลือดแก่ผู้ประกันตนตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาและไม่เสียค่าใช้จ่ายส่วนเกินผู้ประกันตนสามารถเข้าถึงการรักษาอย่างรวดเร็ว ทันเวลาลดอัตราการเสียชีวิต ส่งผลให้ผู้ประกันตนมีคุณภาพชีวิตที่ดี

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่ากระทรวงแรงงานได้ให้ความสำคัญในการดำเนินการยกระดับคุณภาพการบริการสาธารสุขและสุขภาพของผู้ประกันตนโดยพัฒนาระบบประกันสุขภาพ จัดบริการการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพได้มาตรฐานและเท่าเทียมกันปัจจุบันผู้ประกันตนที่อยู่ในระบบประกันสังคมรวมทั้งสิ้น 12,840,493 คนกระทรวงแรงงานโดยสำนักงานประกันสังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญของการคุ้มครองผู้ประกันตนให้ได้รับการบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพมาตรฐานสากล ทำให้แรงงานในระบบมั่นใจว่าเมื่อยามเจ็บป่วยจะได้รับการดูแลอย่างเต็มที่จากข้อมูลกระทรวงสาธารณสุข สถานการณ์โรคหัวใจและหลอดเลือดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเฉลี่ย 7,000ล้านบาทต่อปี เฉพาะในปี 2557 มีผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวสูงถึง 54,530 ราย ส่งผลกระทบต่อการสูญเสียทรัพยากรในวัยทำงาน และการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่หากได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว ทันเวลา จะช่วยลดอัตราการเสียชีวิตลง สามารถกลับคืนสู่การทำงานได้ตามปกติ มีคุณภาพชีวิตที่ดีอีกครั้ง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันราชวิทยาลัย โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ได้ให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดด้วยการตรวจรักษาอย่างครบวงจร ตั้งแต่การตรวจสุขภาพหัวใจจนถึงการผ่าตัด และฟื้นฟูสมรรถภาพหัวใจรวมถึงส่งเสริมการดูแลเชิงป้องกันด้วยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางสหสาขาวิชาชีพตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีการนำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของเครื่องเอกซเรย์ตรวจสวนหัวใจและหลอดเลือดชนิดระนาบเดียวเครื่องแรกในเอเชีย และนวัตกรรมสุขภาพต่างๆ เข้ามาช่วยเพิ่มขีดความสามารถของการดูแลรักษาให้ทำได้อย่างรวดเร็วแม่นยำ โดยในวันนี้ตนได้รับเกียรติเป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงการให้บริการทางการแพทย์ โครงการรักษาหัวใจ 7/24 เฉลิมพระเกียรติระหว่างราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์โดยโรงพยาบาลจุฬาภรณ์  และกระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ซึ่งเป็นความร่วมมืออันดีของการร่วมส่งเสริมการดูแลสุขภาพหัวใจของคนไทย โดยผู้ประกันตนหรือผู้ป่วยที่อยู่ในวัยทำงานสามารถเข้ารับการรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือดโดยทำหัตถการ7 หัตถการประกอบด้วย 1)การฉีดสีหลอดเลือดหัวใจ 2)การฉีดสีหลอดเลือดหัวใจและขยายหลอดเลือดหัวใจด้วยบอลลูน 3) การศึกษาสรีระวิทยาไฟฟ้าหัวใจ และการจี้ไฟฟ้าหัวใจ 4) การจี้ไฟฟ้าหัวใจด้วยเทคโนโลยีที่ใช้ระบบคอมพิวเตอร์ไฟฟ้าในการสร้างภาพ 3 มิติ 5) การใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจแบบถาวรชนิดสองห้อง 6) การใช้เครื่องกระตุกไฟฟ้าหัวใจถาวร และ 7) การใส่เครื่องสมานฉันท์หัวใจ ในภาวะหัวใจล้มเหลว ในห้องปฏิบัติการสวนหัวใจและหลอดเลือดณ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษา และไม่เสียค่าใช้จ่ายส่วนเกิน ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องมือการรักษาที่ทันสมัยและพร้อมดูแลผู้ประกันตนทุกสถานการณ์หัวใจตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับการรักษาตามมาตรฐานสากล และสามารถกลับเข้าทำงานสร้างรายได้และความมั่นคงให้แก่ประเทศชาติต่อไป


You must be logged in to post a comment Login