วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับเมืองเชียงใหม่ เดินหน้าสานฝันเยาวชนไทยต่อเนื่อง ปีที่ 7

On July 17, 2018

เอไอเอ ประเทศไทย สานต่อกิจกรรมการฝึกทักษะฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทย ภายใต้โครงการ “เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก” ประจำปี 2018 โดยปีนี้ถือเป็นปีที่ 7 ที่เอไอเอได้จัดกิจกรรมดีๆ เพื่อตอบแทนสังคมไทย และเนื่องในปีแห่งการเฉลิมฉลองปีที่ 80 ในการอยู่เคียงข้างคนไทย ไอเอเอ ได้เปิดโอกาสให้เยาวชน อายุ 8-12 ปี กว่า 1,200 คน จาก 80 โรงเรียนในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดต่างๆ ในเขตภาคเหนือตอนบน ได้เรียนรู้ และลงสนามฝึกทักษะฟุตบอลระดับมาตรฐาน กับทีมผู้ฝึกสอนระดับมืออาชีพแบบเข้มข้น ด้วยความมุ่งมั่นในการส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้รับการปลูกฝังพื้นฐานที่ดีในด้านการกีฬา และพัฒนาทักษะเพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลในระดับอาชีพ อีกทั้งเป็นการตอกย้ำคำมั่นสัญญาของ      เอไอเอ ที่ต้องการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น (Healthier, Longer, Better Lives) โดยได้รับเกียรติจาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งงานในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐฯ และเอกชน อาทิ บริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ทีมผู้ฝึกสอนจากโรงเรียนวชิราลัย และบริษัทสิงห์ คอร์ปอเรชั่น โดยจัดขึ้น ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

AIA Football Clinic_CNX3 AIA Football Clinic_CNX4 AIA Football Clinic_CNX8

นายเอกรัตน์ ฐิติมั่น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า “ภายใต้คำมั่นสัญญาของเอไอเอ ที่ต้องการสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น เราได้ถ่ายทอดออกมาผ่านกิจกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่งโครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ช่วยสื่อสารและแสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาของเราได้อย่างชัดเจน เพราะการที่สังคมไทยจะแข็งแรงขึ้นในระยะยาวได้นั้น ต้องเริ่มต้นมาจากการที่ในสังคมนั้นๆ มีเยาวชนที่แข็งแรงทั้งสุขภาพกายและใจ โดยกีฬา ถือเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญในการช่วยกล่อมเกลาจิตใจ และร่างกาย ซึ่งตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา มีเยาวชนไทยที่ผ่านโครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ไปแล้วกว่า 8,100 คน และในปีนี้ เรายังคงตั้งมั่นที่จะพัฒนาทักษะด้านกีฬาแก่เยาวชนไทยทั่วประเทศให้ได้มากที่สุด ผ่านกิจกรรมฟุตบอล คลินิก”

 

นางสาวญดา วงศ์ทองคำ รองผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้า และการสนับสนุนทางด้านกีฬา เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า“โครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง วัดได้จากการที่มีเยาวชนจำนวนมากได้ต่อยอดความฝันจากโครงการนี้ โดยได้ผ่านเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล “AIA Youth Cup” และตัวแทนเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกจะมีสิทธิ์ได้เข้าร่วมการฝึกทักษะฟุตบอลระดับมาตรฐานแบบ Hotspur’s way ในโครงการ “AIA-Spurs Elite Football Training Camp” ที่ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งดำเนินการฝึกสอนโดยทีมโค้ชจากสโมสรระดับท็อป โฟร์ ของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อย่างสโมสร      ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักของเรา และวาระพิเศษที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้ คือปีแห่งการเฉลิมฉลองของครอบครัวเอไอเอทุกคน ที่ปีนี้เอไอเอได้อยู่เคียงข้างคนไทยมาเป็นปีที่ 80 แล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสให้เอไอเอ ได้มอบของขวัญชิ้นใหญ่ที่จะติดตัวน้องๆ เยาวชนไปตลอด นั่นคือทักษะความรู้และประสบการณ์ด้านกีฬาฟุตบอล โดยปีนี้เราได้เปิดโอกาสให้เยาวชนจาก 80 โรงเรียน จำนวน 1,200 คน ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมการฝึกทักษะฟุตบอล ซึ่งถือว่ามีจำนวนเยาวชนเข้าร่วมโครงการมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และสิ่งที่น่ายินดีที่สุด คือการที่เราได้เห็นน้องๆ เยาวชนได้บรรลุตามความฝันของพวกเขาในการได้รับคัดเลือกเข้าร่วมเป็นนักเตะสังกัดสโมสรชั้นนำระดับประเทศที่เอไอเอให้การสนับสนุน อาทิ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด บีจีเอฟซี ชลบุรี เอฟชี ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของเอไอเอ และทีมงานทุกฝ่าย รวมถึงฝ่ายจัดกิจกรรมในเขตภาคเหนืออย่างยิ่ง”

 

อย่างไรก็ดี ในปีนี้ นอกเหนือจากที่จังหวัดเชียงใหม่ เอไอเอยังมีแผนในการดำเนินโครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ในเขตพื้นที่ในกรุงเทพฯ, ภาคกลาง, ชลบุรี และจังหวัดในเขตภาคตะวันออก อีกด้วย เพื่อเป็นขยายโอกาส ในการส่งเสริมให้เยาวชนไทยที่มีใจรักทางด้านกีฬาฟุตบอลทั่วประเทศ ได้มีสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อร่วมสานต่อความฝันในการเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต พร้อมทั้งเป็นการสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นไปกับเอไอเอ

 

-จบ-

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทเอไอเอ

กลุ่มบริษัทเอไอเอ และบริษัทในเครือ (รวมเรียกว่า “เอไอเอ” หรือ “กลุ่มบริษัทเอไอเอ”) เป็นกลุ่มบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และมีการบริหารจัดการอย่างอิสระ มีบริษัทในเครือและสำนักงานสาขาใน 18 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิค ทั้งในประเทศฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย จีน เกาหลีใต้ ฟิสิปปินส์ ออสเตรเลีย อินโดนีเซีย ไต้หวัน เวียดนาม นิวซีแลนด์ มาเก๊า บรูไน และกัมพูชา และเป็นผู้ถือหุ้น 97% ในบริษัทในเครือในประเทศศรีลังกา และถือหุ้นร่วมทุน 49% ในประเทศอินเดีย อีกทั้งยังมีสำนักงานผู้แทนในประเทศพม่า

 

เอไอเอเริ่มต้นธุรกิจครั้งแรกในเมืองเซี่ยงไฮ้เมื่อเกือบศตวรรษที่ผ่านมา โดยเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) ในด้านเบี้ยประกันภัยรับจากธุรกิจประกันชีวิต และเป็นผู้นำตลาดโดยส่วนใหญ่ในภูมิภาคโดยมีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ที่ 216 พันล้านเหรียญสหรัฐ

 


You must be logged in to post a comment Login