วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567

กัปตันช้างศึก U16 เตือนทีมห้ามเหลิงในชิงจ้าวอาเซียน แม้เพิ่งคว้าแชมป์ที่จีน

On July 13, 2018

 

วันที่ 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.30 น. ณ สนามหญ้าจริง ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ณ เมืองสุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 12 สิงหาคม 2561

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่การซ้อมผ่านบอลให้มีน้ำหนักและแม่นยำ พร้อมกับจบสกอร์อย่างเฉียบคม

หลังการฝึกซ้อม ธนริน ทุมเสน กัปตันทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า “การซ้อมรอบนี้เราก็พยายามทำให้เต็มที่ในทุกวินาที ทั้งในและนอกสนาม เพราะว่าเรามีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์อาเซียนมาครองให้ได้”

“การไปแข่งขันที่จีนก่อนหน้านี้ก็น่าจะช่วยพวกเราได้เยอะ เพราะเราได้ประสบการณ์ในระดับนานาชาติ และที่สำคัญคือเราได้เจอกับทีมระดับที่สูงของเอเชีย”

“แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องห้ามเหลิงเด็ดขาดแม้เราจะคว้าแชมป์มา เรายังต้องทำเต็มที่ ห้ามประมาทคู่ต่อสู้แม้แต่วินาทีเดียว เพราะที่จีนแม้เราจะเป็นแชมป์แต่ก็มีข้อบกพร่องมากมาย ทั้งการออกบอลหรือสิ่งต่างๆที่เรายังต้องคิดและทำให้เร็วกว่าเดิม”

“การคว้าแชมป์มันทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น และแน่นอนเราเองก็มีความกระหายที่จะคว้าแชมป์ เพราะเราก็ห่างหายจากแชมป์รายการนี้มานานพอสมควร เราก็หวังที่จะทำให้สำเร็จ เพื่อต่อยอดไปในชิงแชมป์เอเชีย”

“และล่าสุดเราเห็นรุ่นพี่พลาดมา ซึ่งเราเข้าใจว่าพวกพี่ๆก็ทำเต็มที่แล้ว เราก็จะพยายามให้เต็มที่ เพื่อคว้าแชมป์รายการนี้มาครองให้ได้”

สำหรับทีมชาติไทย U16 มีโปรแกรมอุ่นเครื่องในประเทศพบกับ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ที่สนามภายในศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.00 น. โดยจะเก็บตัวและคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน ก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ต่อไป


You must be logged in to post a comment Login