วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

โค้ชหนึ่ง ชี้ร่วมสายญี่ปุ่น,เวียดนาม เติมประสบการณ์ชั้นดีก่อนลุยบอลโลก

On July 5, 2018

 

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เชื่อว่าการสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ถือเป็นการเติมเต็มประสบการณ์ชั้นดีก่อนลุยฟุตบอลโลก

โดยผลจับสลากฟุตบอลหญิง ในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งทัพ “ชบาแก้ว” อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ ญี่ปุ่น และ เวียดนาม

และทางด้านของ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ก็ได้พูดถึงผลการจับสลากครั้งนี้ว่า “การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ไม่ว่าจะอยู่สายไหนก็หนักทุกสาย ยิ่งเราอยู่สายที่มีทีมร่วมแค่ 3 ทีม ทีมที่อยู่อันดับสุดท้ายจะต้องถูกตัดออกไป และหากทีมเราเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โอกาสที่จะเจอทีมอันดับ 1 ของกลุ่มอื่นค่อนข้างมาก แน่นอนมันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ค่อนข้างยากลำบาก”

นอกจากนี้เฮดโค้ช “ชบาแก้ว” กล่าวต่ออีกว่า “แต่ไม่ว่าเอเชียนเกมส์ จะยากลำบากแค่ไหน ก็เป็นสิ่งที่ผู้เล่นทุกคนต้องเจออยู่แล้ว เป็นประสบการณ์ที่ดีก่อนทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก หากเจอทีมระดับเอเชียที่พวกเขาไปชิงแชมป์โลกเหมือนกัน ทีมเราถือว่าได้ประสบการณ์อันล้ำค่าตั้งแต่ตอนนี้เลย”

“สำหรับเวียดนาม คู่แข่งร่วมสายเอเชียนเกมส์ ยังคงมีระดับใกล้เคียงกัน อยู่ที่จังหวะในการเล่นมากกว่า ว่าใครจะทำได้ดีกว่ากัน ตรงนี้เป็นรายละเอียดที่สำคัญในการแข่งกับเวียดนามที่ลูกทีมจะต้องทำออกมาให้ดีที่สุด”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ 3 พบกับ มาเลเซีย ที่สนาม บูมิ ศรีวิจายา ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 เวลา 19.00 น.


You must be logged in to post a comment Login