วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

หากินดีๆกันเถอะ / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On June 8, 2018

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

ช่วงนี้ได้เห็นการกวาดล้าง การบุกค้น บุกจับพวกขายยาลดความอ้วน เครื่องสำอางผิดกฎหมาย ปราบแก๊งค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแก๊งงัดแงะลักขโมยก็ถูกกวาดล้างกันไปไม่น้อย

เรื่องยาลดความอ้วนนี่เป็นปัญหาของหลายคน เพราะอ้วนเกินไปจะทำให้มีโรคตามมามากมาย จะทำอะไรก็ไม่สะดวก ยิ่งผู้หญิงที่รักสวยรักงามไม่มีใครอยากอ้วน ในส่วนของพระท่านยังมีสโลแกนว่า อ้วนอย่างมีศักดิ์ศรีดีกว่ากินยาลดความอ้วนแล้วตาย หรืออย่ากินยาลดความอ้วน ปล่อยให้อ้วนอย่างมีศักดิ์ศรีดีกว่าถูกพวกมิจฉาชีพหลอกลวง

สังคมวันนี้เรื่องหาชั่วมันระบาดไปทั่ว พระพุทธเจ้าตรัสว่า แก๊งงัดแงะลักขโมยถือเป็นเสนียดจัญไรของโลก รวมถึงโจรปล้น อย่างที่กาฬสินธุ์น่าสงสารตายาย 2 คนที่มีข่าวเมื่อไม่นานมานี้ เก็บเงินไว้ตั้ง 600,000 บาท คนร้ายมาขโมยมาเอาไปหมด ต้องอ้อนวอนให้เอาเงินมาคืนเพราะหมดเนื้อหมดตัว ทำให้ระทมตรมทุกข์ อกตรมขมขื่น ก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะจับคนชั่วมาลงโทษกันต่อไป

โดยเฉพาะเรื่องเครื่องสำอางและยาลดความอ้วนที่ผิดกฎหมาย พวกนี้ถือเป็นพวกบ่อนทำลายชีวิตคน เพราะมีสารอันตรายที่ทำให้เสียโฉม เสียชีวิต พวกหากินชั่วด้วยการหารายได้แบบนี้เป็นพวกเลี้ยงตัวแบบผี แบบเปรต ไม่ได้มีสติปัญญาจะหากินอย่างสุจริต ทำลายศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของตัวเอง หวังได้ทรัพย์สมบัติเงินทองของคนอื่น แม้ได้ไปเต็มบ้านเต็มช่องมันก็ไม่คุ้มกับความเป็นมนุษย์ที่สุดท้ายก็ต้องติดคุก เสียชื่อเสียง และอาจถูกยึดทรัพย์ เพราะไม่ได้สั่งสมด้วยความสุจริต มีแต่ความอัปรีย์

เพราะฉะนั้นอย่าหากินหาชั่วเลย หากินหาชอบกันเถอะ หากินที่มันสบายใจ ภูมิใจ ไม่ต้องเฉียดคุกเฉียดตะราง หากินดีๆกันเถอะ หากินด้วยความภูมิใจ หล่อเลี้ยงชีวิตด้วยความดี จะได้ไม่ต้องมานั่งระทมตรมทุกข์ ระทมขมขื่น

ก็หวังว่าพวกหากินชั่วๆจะมีบทเรียนจากการกวาดล้างของตำรวจ หากสามารถกวาดล้างอย่างต่อเนื่องให้ราบคาบ พวกนี้ก็จะหมดไป และจะถือเป็นผลงานชิ้นโบแดงของตำรวจ พวกหากินแบบผีแบบเปรตก็ควรสำนึก อย่างที่โบราณกล่าวไว้ว่า “ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน” หากินไม่สุจริต ไม่นานก็ถูกจับ

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login