วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

กฎแห่งกรรม! / โดย นายหัวดี

On May 28, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

ข่าววงการศาสนาดังกระหึ่ม วันเดียวมีปฏิบัติการจับกุมพระผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียงหลายรูป เรื่อง “เงินทอนวัด” มีหลักฐานชัดเจน เช่นเดียวกับการจับ “พุทธะอิสระ” ที่กลายเป็น “นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ” ที่มีข้อหามากมายทางการเมือง อั้งยี่ซ่องโจร แต่ที่หนักหนาสาหัสเพราะหลักฐานชัดเจนคือ “ปลอมพระปรมาภิไธย”

กลุ่มที่สั่นสะท้านการจับ “นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ” คือ “ลุงกำนัน” และมวลมหานกหวีด ซึ่งกำลังรวบรวมมวลมหามิตรเพื่อเชลียร์ “ลุงตู่” ให้ “สืบทอดอำนาจ” ต่อ จึงต้องดูว่า “ลุงตู่” จะมีสำนึกทางการเมืองอย่างไร จะ “ตัดไฟแต่ต้นลม” หรือไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ใครดีใครชั่ว น้ำเน่าหรือน้ำดีไม่ต้องคำนึง ขอให้ได้มีอำนาจต่อเท่านั้น!

ยิ่งย้อนกลับไปครั้ง “กรวยปิดเมือง” จนถึงยุค “ระบอบ คสช.” พฤติกรรมของ “นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ” ถือว่าใหญ่และกร่างไม่กลัวใคร ซึ่งสื่อต่างๆมีการขุดคุ้ยกันสนั่นเมืองขณะนี้ ขณะที่บรรดาสาวกก็คร่ำครวญเชื่อว่าเป็น “คนดี” เพราะขับไล่ “ตระกูลชินวัตร” พ้นแผ่นดิน แต่ไม่ดูข้อหาและหลักฐานมากมายที่กลายเป็น “วิบากกรรม”

ถือเป็นบทเรียนวงการศาสนายุคที่อื้อฉาวมากที่สุดยุคหนึ่ง เมื่อ “คนห่มเหลือง” ไม่มุ่งทำกิจของสงฆ์ ต้องการมีบทบาททางโลกโดยอาศัยเส้นทางธรรม สะท้อนชัดเจนถึงกิเลสตัณหาที่จมปลักกับ “ความโลภ โกรธ หลง” ไม่ต่างกับ “ผู้มีอำนาจ” มากมายที่ยังหลงตัวเอง “ตัวกู ของกู”

ทั้งที่ทุกอย่างไม่มีอะไรเที่ยง “อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา”!


You must be logged in to post a comment Login