วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

สันดอนกับสันดาน! / โดย นายหัวดี

On May 25, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

นอกจากการจับกุมดำเนินคดี “พระผู้ใหญ่” วัดดังกรณี “เงินทอนวัด” และ “กรวยห่มเหลือง” กรณีกรรโชกทรัพย์ช่วงปิดกรุงเทพฯแล้ว การต่อสู้ระหว่าง “ระบอบ คสช.” กับ “ระบอบประชาธิปไตย” ก็เริ่มทวีความเข้มข้น หลังจาก “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” ประกาศเจตนารมณ์ไม่ยอมรับและก้มหัวให้ “ระบอบเผด็จการ”

หลายองค์กรทั้งในและต่างประเทศ หลากหลายบุคคลที่มีชื่อเสียง ต่างแซ่ซ้องสรรเสริญความกล้าหาญของ “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” แม้รู้ดีว่าไม่สามารถยุติ “ระบอบ คสช.” และให้ “กองทัพ” กลับกรมกองได้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ซึ่งประกาศจุดยืนชัดเจนจะโละทิ้ง “รัฐธรรมนูญฉบับ คสช.” และต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ “ลุงตู่” ได้นำสมุดบัญชีเงินฝาก 1.5 ล้านบาท ขอประกันตัว “15 กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง”

แต่ที่จัดหนักคือ “วัฒนา เมืองสุข” ประกาศจะ “ปฏิรูปกองทัพ” เพื่อไม่ให้ผู้หนึ่งผู้ใดใช้กองทัพเป็นเครื่องมือทำลายระบอบประชาธิปไตยอีก ทั้งจะนำตัวคนทำรัฐประหารและสร้างความเสียหายให้บ้านเมืองมาลงโทษ

ที่ต้องจับตาคือฝ่าย “กองหนุน” ของ “ลุงตู่” ทั้งซุ่มเงียบและไม่เงียบเริ่มออกมามากขึ้นเรื่อยๆ นอกจาก “พรรคพลังประชารัฐ”ที่ “เฮียกวง” เป็นแม่งานแล้ว ยังมี “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” ที่ล้วนเป็นคนข้างกายและใกล้ชิด “ลุงกำนัน”

การต่อสู้ทางการเมืองที่แบ่งเป็น 2 ขั้ว 2 ฝ่ายชัดเจน ทำให้เห็น “สันดอน” และ “สันดาน” ว่าใครโกหกตอแหลและตระบัดสัตย์!


You must be logged in to post a comment Login