วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

‘แอล เอช ฟันด์’ เปิดตัวกองทุนเปิด แอล เอช ดิจิตอล อีโคโนมี รับเมกะเทรนด์แห่งอนาคต ดีเดย์ IPO 21 – 28 มี.ค. นี้

On March 21, 2018

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด หรือ แอล เอช ฟันด์ กล่าวว่า ปัจจุบันภาคธุรกิจได้นำเทคโนโลยีดิจิตอลที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้การทำธุรกิจง่ายขึ้นและทำให้      การแข่งขันในตลาดเพิ่มสูงขึ้น  เนื่องจากการเข้าถึงสินค้าและบริการของผู้บริโภคสามารถทำได้ง่ายและมีหลากหลายช่องทางในทางกลับกันผู้ขายสินค้าและบริการก็สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น กว้างขึ้น และตรงกลุ่มมากขึ้น นอกจากนี้ระบบ  Big data ยังมีส่วนช่วยในการจัดการคลังสินค้าของร้านค้าต่างๆให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

ในแง่ของผู้บริโภค  เทคโนโลยีดิจิตอลได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันของเรามาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการซื้อสินค้าและบริการ รวมไปถึงธุรกรรมทางการเงิน ที่มีการทำธุรกรรมบนช่องทางออนไลน์มากขึ้น การที่เราเข้าสู่ยุคที่ทุกคนต้องการรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ เทคโนโลยีดิจิตอลก็ได้เข้ามามีผลกระทบอย่างมากต่อรูปแบบการ       ออกกำลังกายและการรับประทานอาหาร กล่าวคือ ผู้คนเริ่มมีการใช้อุปกรณ์ดิจิตอล เช่น smart watch หรือ application ต่างๆ เพื่อติดตามกิจกรรมที่เกิดขึ้นในระหว่างวันของตนเอง

กรรมการผู้จัดการ แอล เอช ฟันด์ กล่าวต่อว่า จากปัจจัยดังกล่าวจึงมองเป็นโอกาสดีของผู้ลงทุนที่จะกระจาย  การลงทุนในหลักทรัพย์แห่งอนาคต บริษัทจึงเปิดตัวกองทุนเปิดแอล เอช ดิจิตอล อีโคโนมี หรือ LH DIGITAL ECONOMY FUND (LHDIGITAL) โดยเป็นกองทุน Feeder Fund ลงทุนในกองทุน AXA World Funds-Framlington Digital Economy ซึ่งเป็นกองทุนหลักโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ซึ่งบริหารการลงทุนโดย        AXA Funds Management S.A. กลยุทธ์ในการลงทุนจะเน้นลงทุนในบริษัทที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของประสบการณ์    การบริโภคออนไลน์ ได้แก่

1) ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการค้นหาสินค้าและบริการ เช่น การทำการตลาดและโฆษณาออนไลน์ การค้นหา  ทางออนไลน์ และ social media

2) ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจ และแอปพลิเคชั่นบนมือถือ

3) ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งมอบ เช่น บริษัทที่เกี่ยวกับการชำระเงินและการขนส่ง

4) ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Digital data and Enablers โดยทั้งหมดนี้ล้วนเป็นซัพพลายเออร์ที่สำคัญด้านเทคโนโลยีที่ช่วยในการเปลี่ยนถ่ายไปยังยุคดิจิตอลของภาคธุรกิจ

“ LHDIGITAL จะเสนอขายครั้งแรก 21-28 มีนาคม 2561 โดยมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท กำหนดเงินลงทุนครั้งแรกและครั้งถัดไปขั้นต่ำ 5,000 บาท ซึ่งผู้ลงทุนสามารถเลือกรับผลประโยชน์ได้ 3 รูปแบบ คือ ชนิดสะสมมูลค่า (LHDIGITAL-A)  ชนิดจ่ายเงินปันผล (LHDIGITAL-D)  และชนิดขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (LHDIGITAL-R) สำหรับเรื่องการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเป็นไปตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ทั้งนี้หากผู้ลงทุนต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนการลงทุนได้ที่ LH Fund โทร  0 2286 3484 ต่อ 211-214 หรือ  www.lhfund.co.th  หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ LH Bank ทุกสาขา โทร 0 2359 0000 หรือตัวแทนขาย”


You must be logged in to post a comment Login