วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

2019 Toyota RAV 4 ดุดันสายพันธุ์ใหม่ / โดย กองบรรณาธิการ

On March 8, 2018

คอลัมน์ : Concept Car

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

(โลกวันนี้วันสุข ฉบับที่ 655 วันที่ 9-16 มีนาคม 2561)

เมื่อพูดถึง Toyota RAV4 เชื่อว่าหลายคนนึกถึงรถอเนกประสงค์ขนาดกะทัดรัดที่ไม่สร้างความตื่นเต้น เร้าใจมากนัก แต่สำหรับ RAV4 ปี 2019 จะทำให้ภาพเดิมๆและความคิดเดิมๆของทุกคนถูกลบไปทันที

ย้อนกลับไปที่ RAV4 รุ่นก่อนๆ ดูจากภายนอกเหมือนเป็นรถที่มีขนาดใหญ่ ภายในโอ่โถง แต่สำหรับ RAV4 ตัวใหม่ ภายใต้การออกแบบของ FT-AC (Future Toyota Adventure Concept) ถูกยกเครื่องไม่ใช่น้อย เหมือนกับ Prius, C-HR, Camry หรือแม้แต่ Corolla ตัวล่าสุด

ด้านหน้าดูโฉบเฉี่ยว แฝงไว้ด้วยความดุดัน กระจังหน้าถูกปรับใหม่หมด ทำให้มีความเป็นไดนามิกส์มากขึ้น โดยเฉพาะกระจังหน้ารถที่ประดับด้วยบาร์ 2 เส้น

นอกจากรูปลักษณ์ภายนอก RAV4 ยังได้รับการพัฒนาในเรื่องการทรงตัว มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีกว่ารุ่นเดิมๆมาก มีระบบเตือนก่อนการชน และระบบเตือนคนข้ามถนน รวมถึงระบบช่วยเตือนการเปลี่ยนเลน Cruise control และระบบแจ้งเตือนการจราจรหลังรถ

ภายในให้ความรู้สึกถึงความเป็นพรีเมียมมากขึ้น รวมถึงความไฮเทคด้านความบันเทิงที่บรรจุอยู่ใน Entune 3.0 เชื่อมต่อด้วย 4G LTE รับ Wi-Fi เครื่องเสียง JBL และ Apple Car Play เหมือนกับที่โตโยต้าวางระบบไว้ใน 2019 Avalon เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียง Dynamic Force เกียร์ออโต้ 8 Speed

เป็นที่คาดกันว่า RAV4 ตัวใหม่นี้ จะถูกปล่อยออกมาในงาน LA Auto Show ที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 30 พ.ย.-9 ธ.ค. 2018 หรือช้าไปหน่อยก็งาน Detroit Auto Show ช่วงต้นปี 2019

(ข้อมูลภาพ carscoops.com)


You must be logged in to post a comment Login