วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

มนุษย์พันธุ์ต้านโกง / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On March 7, 2018

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ประกาศจัดการเด็ดขาดกับพวกโกงเงินคนจน จะไม่ไว้หน้าใดๆทั้งสิ้น ถือเป็นการกระทำที่เลวทรามต่ำช้ามาก แสดงว่าไม่มีความเมตตาในสันดานเลย ทำให้นึกถึงที่พระพุทธเจ้าที่ตรัสว่า ทำทานทำบุญเท่าไรก็ตาม ไม่สำคัญเท่ากับมีเมตตาสักครั้งในหัวใจ

ยิ่งมีการขุดคุ้ยตรวจสอบก็พบว่ามีการโกงเงินคนยากจนหลายจังหวัด เหมือนเป็นโรคระบาดที่กระจายไปทั่วประเทศ ทั้งที่คนโกงก็มีตำแหน่งมีหน้าที่มีเงินเดือนเหลือกินเหลือใช้ ยังไปรีดไปไถคนยากจนอีก จึงต้องกำราบจัดการพวกมนุษย์พันธุ์ขี้โกงนี้อย่างเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นก็การประกาศต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันก็ไม่มีวันทำสำเร็จ ยึดอำนาจมาก็เสียของ ประกาศแล้วทำไม่ได้แล้วยังโกงกันมากขึ้นอีก การจัดอันดับคอร์รัปชันเราก็ไม่ได้ดีขึ้นกว่าเดิมเท่าไรเลย มีแต่แย่ลง หากไม่เอาจริงก็จะยิ่งเสียหายในระยะยาว

อยากให้ประเทศไทยมีรัฐบาลฉลาดที่สร้างมนุษย์พันธุ์ต่อต้านโกง ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน  สร้างแรงจูงใจและให้กำลังใจมนุษย์พันธุ์ต้านโกงเพิ่มขึ้น อย่าง น้องแบมที่ออกมาแฉเรื่องโกงคนยากจน  เธอไม่ยอมลงชื่อให้พวกโกงรับเงินแทนคนจน เพราะเห็นว่าผิดศีลธรรมและมโนธรรม

อาตมายังคิดว่าแค่แรงจูงใจยังน้อยไป ต้องขึ้นบัญชี “น้องแบม” เป็นมนุษย์สายพันธุ์ต้านโกงเพื่อเป็นตัวอย่างคนดีที่จะมาร่วมกันกำราบปราบปรามพวกทุจริตคอร์รัปชัน ให้โอกาส “น้องแบม” ได้เรียนสูงๆและมาทำงานให้บ้านเมือง ซึ่งอาจไต่เต้าจนได้เป็นประธานป.ป.ช. (คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ) ก็ได้ หรือให้ได้ร่วมทำงานปราบปรามคอร์รัปชันต่างๆ เป็นตัวอย่างพลเมืองดีที่ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ไม่อย่างนั้นก็ปราบปรามพวกทุจริตคอร์รัปชันไม่ได้ไม่ทัน

ประเทศชาติก็จะเหมือนถูกมอดปลวกกัดกิน กินเสาบ้านเรือนจนผุพังหมด  ยิ่งคนยากจนที่มีโอกาสน้อยอยู่แล้วยังถูกแย่งถูกโกงอีก อย่างนี้ก็ไม่ไหวแล้ว รัฐบาลมีอำนาจมาตรา 44 หรือกฎหมายมากมาย ก็ต้องรู้จักนำมาใช้ให้ถูกต้องถูกทาง ไม่ใช่ใช้แต่เรื่องการเมือง พวกโกงคนจนต้องถูกลงและยึดทรัพย์สินมาคืนมาแจกจ่ายคนยากจน พวกนี้โกงกินงบประมาณประเทศไปมากมาย  แต่ถูกแย่ง ถูกโกง ดูดนั่นดูดนี่ งาบโน่นงาบนี่  มนุษย์พวกนี้ควรจัดการให้สูญพันธุ์ หรือไม่ให้แพร่พันธุ์ได้ อย่าปล่อยให้กำเริบเสิบสาน

จึงขอฝากใครที่มีอำนาจบริหารประเทศต้องแนวแน่มุ่งมั่นกับการแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน แก้ไขสิ่งผิดเหล่านี้ให้ดีงามขึ้นมาให้ได้

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login