วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เรื่องของ‘กรรม’! / โดย นายหัวดี

On January 8, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

เพจ @CSILA90210 แพร่ภาพจาก Getty Image นาฬิกาหรูบนข้อมือ “พี่ใหญ่” เรือนที่ 16 เป็น “Rolex Day-Date 36” ทำด้วยทองคำ 18K rose gold-รหัส 118205 ราคาตลาด 1.2 ล้านบาท ครั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสมัยรัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขณะเยือนนครฮานอย เวียดนาม เมื่อวันที่11 ตุลาคม 2553 ทั้งยังตั้งข้อสังเกตเนคไทไหมที่ใส่เป็นของ “Gucci” ราคา 200 ดอลลาร์หรือ 6,400 บาท

ล่าสุด “วรวิทย์ สุขบุญ” เลขาธิการป.ป.ช.บอกว่าจะเรียก “4 คนนอก” แจงปม “นาฬิกาเพื่อน” และไม่ให้คำตอบว่าจะตรวจสอบนาฬิกาหรูทุกเรือนที่เป็นข่าวหรือไม่ แต่ที่น่าสนใจคือคำตอบหากเป็นการ “ยืม” ทรัพย์สินมีค่าจากบุคคลที่ 3 มาใช้ว่า “อยู่ที่ความสัมพันธ์ เราก็มีเพื่อนใช่ไหมครับและก็มีความไว้เนื้อเชื่อใจกัน”

ต้องเกาะติดกันไปว่าป.ป.ช.จะตรวจสอบทุกประเด็นจริงหรือไม่ เพราะเลขาธิการป.ป.ช.บอกว่ากรณีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน การสอบสวนไม่น่าเกินมกราคมนี้ หรือถ้ามีคนนอกก็อาจช้าไปอีกเล็กน้อย

ขณะที่ “พี่ใหญ่” ก็ใช้ “ความนิ่งสยบความเคลื่อนไหว” หรือ “นิ่งเสียตำลึงทอง” แต่ภาพ “ชาย 3 คน” ที่อ้างเป็น “ทหาร” ล็อกตัว “เอกชัย หงส์กังวาน” ลงจากรถเมล์สาย 2 ขณะที่จะเดินทางไปกระทรวงกลาโหมเพื่อจะมอบนาฬิกาให้ “พี่ใหญ่” นั้น แม้จะจบลงโดยตำรวจพามาส่งที่บ้าน

แต่ภาพที่ปรากฏไม่ได้ทำให้ภาพลักษณ์ของ “พี่ใหญ่” ถูกมองในแง่ลบเท่านั้น แต่ยังกระทบถึง “ทั่นผู้นำ” และ “กองทัพ” อีกด้วย เพราะ “บิ๊กเจี๊ยบ” ผบ.ทบ.เพิ่งประกาศว่ายุคนี้ไม่มี “ทหารมาเฟีย” แล้ว!


You must be logged in to post a comment Login