วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

คนละเรื่องเดียวกัน / โดย นายหัวดี

On January 4, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

เปิดศักราชใหม่ปีจอ “ทั่นผู้นำ” ก็ต้องเจอเรื่องหมาๆเพราะ “หมาบางแก้ว” ที่ซื้อมา 3 ตัวๆละ 6,000 บาท โดยตัวหนึ่งจะเลี้ยงเองและอีก 2 ตัวจะให้ 2 รัฐมนตรี ทำให้ “ศรีสุวรรณ จรรยา” ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบว่ามีความผิดหรือไม่ เพราะของขวัญเกิน 3,000 บาท “ทั่นผู้นำ” จึงเปลี่ยนจาก “ให้” เป็นใครอยากได้ก็ต้อง “ซื้อ”

ไม่เหมือนประเด็น “แหวนมารดา นาฬิกาเพื่อน” ของ ”บิ๊กป้อม” ที่ส่งคำชี้แจงให้ป.ป.ช.แล้ว แต่สังคมออนไลน์ก็ยังขุดคุ้ยเจอ “นาฬิกาหรู” บนข้อมือ “บี๊กป้อม” อีกนับสิบเรือน ขณะที่ “พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์” โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงในทำนองให้เห็นใจ “บิ๊กป้อม” ที่ทำงานหนักแก้ปัญหาให้บ้านเมืองหลายเรื่อง

จึงต้องจับตาว่าเรื่องการทำงานหนักกับเรื่องทรัพย์สินที่ไม่ได้แจ้งกับป.ป.ช.จะกลายเป็น “คนละเรื่องเดียวกัน” หรือ “ปาหี่” การเมืองหรือไม่  เพราะโฆษกกระทรวงกลาโหมก็พูด “เป็นทหารมาถึงขนาดนี้ไม่กลัวอะไรแล้ว ถ้ายืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อส่วนรวมและสังคม”

ปีจอจึงอาจเห็นสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงอีกหลายเรื่อง เพราะ “ทั่นผู้นำ” มีความสามารถพูดกับ “กบและไก่” ได้ ทำไมจะพูดกับพวกที่ “เห็นต่าง” ไม่ได้

ถ้าพูดไม่รู้เรื่องจริงๆยังมี “มาตรา 44” ที่ “ทั่นผู้นำ” พร้อมจะเอามาใช้ได้ตลอดเวลา แม้แต่ “การเลือกตั้ง” ก็พูดชัดเจนอีกครั้งว่า ถ้ายังมีความขัดแย้งสูงจะ “เลือกตั้ง” ได้หรือเปล่าไม่รู้?


You must be logged in to post a comment Login