วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

แสงสว่างแห่งอนาคต Lamborghini Concepto X / โดย กองบรรณาธิการ

On January 1, 2018

คอลัมน์ : Concept Car

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

รถต้นแบบจากค่ายแลมโบกินีที่แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมและจินตนาการภายใต้รหัส Concepto X ภาพรวมของคอนเซ็ปต์คาร์คันนี้หาได้จากรถรุ่นในปัจจุบันทั่วไป แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ เป็นรถแห่งอนาคตอย่างแท้จริง

แลมโบกินี คอนเซ็ปโต้ เอกซ์ (Lamborghini Concepto X) มาพร้อมไฟ LED รูปตัว Y ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หากมองเผินๆอาจทำให้นึกถึง Lamborghini Urus ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ ขณะที่ความประณีตของเครื่องทรงต่างๆก็ทำให้คิดถึง Termo Millennio Concept ได้เหมือนกัน

การออกแบบไม่ได้หวือหวาอย่างที่ผ่านมา ไม่มีเรื่องแอโร่ไดนามิกส์มากนัก แต่มีความเพรียวลมที่น่าสนใจ และทำให้เรานึกภาพได้ว่าห้องเครื่องสำหรับรถในอนาคตจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ที่น่าสะดุดตาอีกอย่างหนึ่งก็คือ บังโคลนด้านหน้าที่ดูเผินๆไม่มีอะไรโดดเด่น แต่สังเกตให้ดีจะเห็นว่ามีการติดตั้งกล้องไว้ด้วย ขณะที่ภาพลักษณ์ภายนอกของ Conecepto x แสดงให้เห็นถึงรถแห่งศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริง

เข้าไปมองในห้องเครื่อง อัดแน่นไปด้วยขุมกำลัง เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่เพิ่มเติมคือ ระบบความปลอดภัยทั้งของคนขับและผู้โดยสาร แม้ว่าอาจจะยังอีกนานที่จะมีโอกาสได้เห็นรถคันนี้มาโลดแล่นบนท้องถนน แต่การทำงานของทีมงานแลมโบกินีมักจะมีอะไรใหม่ๆให้เราได้ตื่นเต้นเสมอ


You must be logged in to post a comment Login