วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ยิ่งนิ่งยิ่งเจ็บ! / โดย นายหัวดี

On December 27, 2017

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

ยังไม่จบสำหรับ “นาฬิกาหรู” ของ “บิ๊กป้อม” เมื่อเฟซบุ๊กเพจ CSI LA เปิดเผยว่าชาวเน็ตสังเกตเห็นนาฬิกาหรูเรือนที่ 10 บนข้อมือ “บิ๊กป้อม” เป็นยี่ห้อดังเจ้าเดิม “ริชาร์ด มิลล์รุ่น RM010” หน้าปัดสีน้ำเงิน ราคาประมาณ 3.26 ล้านบาท

ตั้วแต่วันที่ 4 ธันวาคม ปรากฏการณ์ “แหวนเพชร-นาฬิกาหรู” ของ “บิ๊กป้อม” ทำให้ชาวเน็ตยิ่งเกาะติดและค้นหาภาพนาฬิกาหรูบนข้อมือของ “บิ๊กป้อม” เฉพาะในเฟซบุ๊กเพจ CSI LA ระบุว่ามีจำนวน 9 เรือน เป็นยี่ห้อ “ริชาร์ด มิลล์” 2 เรือน “ปาเต็ก ฟิลลิปส์” 3 เรือน “โรเล็กซ์” 3 เรือน และ “โอเดอะมาร์ส ปิเกต์” 1 เรือน รวมมูลค่าประมาณ 18 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดไม่ปรากฏในบัญชีทรัพย์สินและหนี้ที่แจ้งต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แม้แต่รายการเดียว

“บิ๊กป้อม” ก็ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกับผู้สื่อข่าวและให้สัมภาษณ์เรื่องอื่นๆน้อยลงไปด้วย แต่ “ความนิ่ง” ไม่สามารถสยบการขุดคุ้ยของสังคมชาวเน็ตได้เลย ยิ่งคนในป.ป.ช.ออกมาพูดในทำนองให้ท้ายว่า “ไม่ผิด” หรือ “ทั่นผู้นำ” ขอให้ “ลดราวาศอก” ก็ยิ่งทำให้วาทกรรม “ปราบโกง” ถูกตั้งคำถามว่าเป็นแค่ “ปาหี่การเมือง” หรือไม่!

อาการของป.ป.ช.จึงไม่แปลกที่จะไม่ถูก “เซ็ตซีโร” เหมือนองค์กรอิสระบางองค์กรแล้ว คณะกรรมการป.ป.ช.ทั้งชุดยังได้ต่ออายุให้ทำงานจนครบ 9 ปี  ทั้งที่คุณสมบัติกรรมการบางคนขัดรัฐธรรมนูญ

หรือนี่คือ “ธรรมาภิบาล” ภายใต้ “ระบอบพิสดาร”?


You must be logged in to post a comment Login