วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ความแตกต่าง? / โดย นายหัวดี

On December 4, 2017

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

น้อยคนที่จะมีบุคคลและองค์กรสำคัญของโลกร่วมสดุดีและไว้อาลัยในความสามารถอย่าง “สุรินทร์ พิศสุวรรณ” ซึ่งเสียชีวิตอย่างกระทันหันด้วยโรคหัวใจเฉียบพลันโดยไม่มีสัญญาณเตือนมาก่อนเลย

เช่นเดียวกับเส้นทางชีวิตของ “สุรินทร์ พิศสุวรรณ” ก็ยิ่งน่าสนใจ เพราะก้าวมาจากเด็กมุสลิมปอเนาะจนได้ปริญญาเอกฮาวาร์ด มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก ก่อนที่จะผันตัวเองมาเป็นส.ส.นครศรีธรรมราช และได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และเลขาธิการอาเซียน

ตลอดเส้นทางชีวิตที่ไม่มีความด่างพร้อยและความรู้ความสามารถ จึงทำให้ทั่วโลกต่างสดุดีและไว้อาลัย  ทั้งยังเป็นแบบอย่างสำหรับผู้ที่จะก้าวสู่การเมือง แม้ “สุรินทร์ พิศสุวรรณ” ยังไม่ได้ทำตามฝันอีกหลายเรื่องและหลายคนที่อยากให้เขาก้าวขึ้นเป็น “ผู้นำประเทศ”

“สุรินทร์ พิศสุวรรณ” กล่าวไว้ในหนังสือ “ความสำเร็จไม่มีข้อยกเว้น” จึงสะท้อนให้เห็นว่าความฝันต้องมาพร้อมความพยายามด้วยและต้องก้าวให้พ้น “ข้อจำกัดในชีวิต”

เส้นทางชีวิตของ “สุรินทร์ พิศสุวรรณ” จึงยิ่งน่าสนใจเมื่อย้อนมองการเมืองไทยที่ยังจมปลักกับ “วงจรอุบาทว์” และ “ผู้นำประเทศ” ที่ยืดอกประกาศเป็น “คนดี” นั้นก้าวสู่อำนาจด้วย “ปลายกระบอกปืน” ไม่ใช่เพราะประชาชน!


You must be logged in to post a comment Login