วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

มั่งมีศรีศพ / โดย หญิงพจน์

On July 24, 2017

คอลัมน์ : หิ้งหนังสือ

ผู้เขียน : หญิงพจน์

ฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง แต่การเมืองยังไม่มีอะไรชัดเจนว่าจะกลับสู่ระบอบประชาธิปไตยเมื่อไร เศรษฐกิจจึงยังไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ธุรกิจตั้งแต่หาบเร่แผงลอยจนถึงระดับเจ้าสัวหมื่นล้านหนีไม่พ้น “กับดัก” ที่เกิดจากรัฐประหาร วงการหนังสือและสิ่งพิมพ์ก็ล้มหายตายจากไปเรื่อยๆ จึงหันมาอ่านเรื่องลึกลับและผีสาว เริ่มด้วย “มั่งมีศรีศพ” โดย “ภาคินัย” เรื่องราวของบ้าน 6 หลังกับ 6 เรื่องราวที่ทำให้หลายคนต้องสั่นสะท้านที่เกิดจากการสูญเสียคนรักจากอุบัติเหตุ เรื่องของความรักที่ต้องปิดเป็นความลับที่จบลงด้วยการรอคอย ตุ๊กตาของลูกสาวที่มีชีวิต ทริปวันหยุดที่กลายเป็นนรก สุนัขที่กัดเด็กและถูกวางยาเบื่อ และเซอร์ไพรส์ผีหลอกข้ามปี ราคา 200 บาท

นวนิยายสืบสวนสอบสวน “เจ็ดอาถรรพ์” โดย “ชิงชิว” หนังสือจากห้องสมุดที่ทำให้เขาต้องเจอกับเรื่องราวแปลกประหลาดไม่หยุดหย่อน ฝันร้ายตามหลอกหลอน เพื่อนร่วมหอพักกระโดดตึกฆ่าตัวตาย และเรื่องพิสดารในหนังสือที่เข้ามาซ้อนทับชีวิตจริง ฯลฯ ทั้งหมดคือคำสาปจากหนังสือหรือชะตากรรมของตัวเองที่ก่อไว้ ราคา 395 บาท

นวนิยายชุดสืบสวนสอบสวนปนอาชญาวิทยา “เจาะจิตฆาตกร” โดย “เหลยหมี่” นักศึกษาปริญญาโทสาขาอาชญาวิทยาวัย 24 หนึ่งเดียวที่รอดชีวิตจากฆาตกรรมต่อเนื่องที่สะเทือนขวัญ เขาเป็นอัจฉริยะที่มองลึกถึงจิตใจของอาชญากรจนช่วยเหลือตำรวจคลี่คลายคดีได้มากมาย ราคา 295 บาท

หนังสือรางวัลแว่นแก้ว “เอกอีเอ้กเอย” โดย “ศิริ มะลิแย้ม” เอกเป็นลูกไก่ชนชื่อนำโชค พ่อพันธุ์เบอร์หนึ่งของฟาร์มกรุงระกาที่อยุธยา แต่ไม่อยากจิกตีกับไก่อื่น จึงถูกนำไปขายให้ฟาร์มอื่น อนาคตของเอกจะเป็นอย่างไร ราคา 158 บาท


You must be logged in to post a comment Login