วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

โตโยต้าจัดกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต 2017 ยักษ์ใหญ่ คาร์ลสรูห์ เชิญนักแข่งไทยร่วมทัพ

On April 18, 2017

มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานคณะกรรมการกีฬายานยนต์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017” ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี เมื่อวันที่ 18 เม.ย.
มร.ซึงาตะ กล่าวว่า โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยยังคงเน้นย้ำภาพลักษณ์ของโตโยต้าด้านความเป็นผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้แนวคิด ฟาสต์ ฟัน เฟสต์ “ไลฟ์ เอ็กซ์พีเรียน” (FAST FUN FEST “LIVE EXPERIENCE”) ทั้งในรถรุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ โคโรลล่า อัสติส และวีออส โดยมี 5 สนามทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ดังนี้ สนาม 1 วันที่ 10-11 มิ.ย.ที่ จ.ภูเก็ต, สนาม 2 วันที่ 30 มิ.ย.-2 ก.ค. ที่ จ.ชลบุรี, สนาม 3 วันที่ 16-17 ก.ย.ที่ จ.นครราชสีมา, สนาม 4 วันที่ 7-8 ต.ค.ที่จ.บุรีรัมย์ และสนาม 5 วันที่ 9-10 ธ.ค.ที่จ.เชียงใหม่
“พร้อมกันนี้ได้มุ่งยกระดับมอเตอร์สปอร์ตไทยสู่ระดับสากลด้วยการส่งรถยนต์ โคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต และโคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต นูร์เบิร์กริง เอดิชั่น โดยนักแข่งทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ เข้าร่วมแข่งขันรายการ “เอดีเอซี 24 เฮาร์ส นูร์เบิร์กริง”ที่เมืองนูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน หลังจากประสบความสำเร็จใน 3 ปีที่ผ่านมา ด้วยบทพิสูจน์แห่งความแข็งแกร่งจากความเข้มข้นของรูปแบบการแข่งขัน ความยากของสนามแข่งขันระดับโลก
ขณะที่ “อาร์โต้”นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีม และนักแข่งสังกัดโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ เปิดเผยว่า สำหรับความพร้อมในการแข่งขันรายการ “เอดีเอซี 24 เฮาร์ส นูร์เบิร์กริง” (ADAC 24hrs Nürburgring) ในช่วงนี้ทีมเตรียมจะเดินทางไปแข่งควอลิฟายเรซที่เยอรมนี ในวันที่ 22-23 เม.ย.นี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมทีม โดยได้ส่งรถแข่ง และทีมงานไปถึงแล้ว ขณะที่นักแข่งของทีมจะเดินทางตามไป ซึ่งจะแข่งโรลเอาต์ วันที่ 21 เม.ย. ก่อนแข่งควอลิฟาย เพื่อเตรียมพร้อมก่อนชิงชัยรายการ Nürburgring ในวันที่ 27-28 พ.ค.นี้ต่อไป
“สำหรับการแข่งขันปีนี้ได้ร่วมกับทีมเซอร์วิสของเยอรมนี นอกจากนี้ ทีมยังได้รับเกียรติจากทีมใหญ่อย่างคาร์ลสรูห์ เรซซิ่ง ทีม ของเยอรมนี ได้เชิญทีมนักแข่งไทย 2 คันไปเข้าร่วมทีมด้วยภายใต้ชื่อ คาร์ลสรูห์ เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์เป็นครั้งแรก และแลกเปลี่ยนความร่วมมือกันในการแข่งขัน โดยถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของทีมใหญ่ ทั้งนี้นักแข่งโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ทั้งนักแข่งไทย 7 คน และนักแข่งญี่ปุ่นอีก 1 คน มีความพร้อมเต็มที่แล้วในการลงแข่งขันควอลิฟายเรซ ซึ่งจะเป็นการซ้อมใหญ่ก่อนการแข่งขันจริงต่อไปในเดือนหน้า”
“ในรายการ 24 ชั่วโมง ที่นูร์เบิร์กริงครั้งนี้ นักแข่งโตโยต้า ไทยแลนด์ ทีมจะพยายามทำผลงานกันอย่างเต็มที่ และตั้งเป้าว่าจะต้องทำผลงานให้สูงขึ้นกว่าปีก่อน และหวังจะขึ้นโพเดียมให้ได้ ซึ่งตอนนี้นักแข่งทุกคนพร้อมแล้วที่จะลงแข่งขันครับ”unnamed (5)


You must be logged in to post a comment Login