วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เรื่องของคนดี! / โดย นายหัวดี

On March 30, 2017

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด
ผู้เขียน : นายหัวดี

ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติถอดถอน “สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล” ครั้งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศออกจากตำแหน่งและตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี กรณีออกหนังสือเดินทางแบบธรรมดาให้แก่ “ทักษิณ ชินวัตร” โดยมิชอบด้วยกฎหมาย

ที่น่าสนใจคือเสียงให้ถอดถอนมากถึง 231 เสียง ไม่ถอดถอนแค่ 4 และงดออกเสียง 3 แต่ในวันแถลงปิดสำนวนถอดถอน “สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล” ขอให้นับองค์ประชุม สนช. เพราะเห็นว่าน้อยมาก แต่ถูกปฏิเสธ และยังถูกสนช.บางคนถากถางว่าสภาแห่งนี้เป็น “สภาอันทรงเกียรติ” ไม่เหมือน”สภาปาหี่”สมัยนายสุรพงษ์!

หมายความว่า “สภาแต่งตั้ง”หรือ “สภาลากตั้ง” ภายใต้อำนาจ “รัฏฐาธิปัตย์” ล้วนแต่เป็น “คนดี” นั่นเอง ไม่เช่นนั้นคงไม่กล้ายกตัวเองว่าเป็น “สภาอันทรงเกียรติ”!

จึงไม่แปลกที่นักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งจะถูกประณามว่าโกงบ้านโกงเมือง เป็น “สภาปาหี่” หรือ “สภาผัวเมีย” แต่ถ้า “สภาอันทรงเกียรติ” เอาลูก เมีย ญาติพี่น้องมานั่งเป็น “ผู้ช่วย” หรือ “ที่ปรึกษา” กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนก็ต้องถือว่าเป็นการเสียสละเพื่อชาติ

เมื่อวันนี้มี “คนดี” เสียสละทำงานเพื่อบ้านเมือง บ้านเมืองก็สงบเงียบ การเมืองก็มั่นคง เศรษฐกิจก็โชติช่วงชัชวาล ก็ควรให้ “คนดี” ครองบ้านครองเมืองจนชั่วลูกชั่วหลาน

จะเรียกร้อง “ประชาธิปไตย” เรียกร้องให้มี “การเลือกตั้ง” ไปทำไม?


You must be logged in to post a comment Login