วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ความจริงใจ! / โดย นายหัวดี

On March 7, 2017

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด
ผู้เขียน : นายหัวดี

“บิ๊กป้อม” ย้ำ หาก “พระธัมมชโย” มอบตัวและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทุกอย่างก็จะเดินไปได้ แต่ก็มีคำถามมาตลอดว่าจะเชื่อถือคำพูดของ “ผู้มีอำนาจ” ได้หรือไม่ เพราะอีกฝ่ายไม่เชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะโปร่งใส และเป็นธรรมจริง ยิ่งใช้ “อำนาจพิเศษ” ก็ยิ่งสะท้อนถึงกระบวนการยุติธรรมที่ผิดปรกติ

อย่างที่ “บิ๊กตู่ (นาแก)” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ถามว่าถ้าฝ่ายรัฐให้คำมั่นสัจจะว่า หาก “พระธัมมชโย” มอบตัวแล้ว จะให้ประกันตัว จะเสียหายอะไร และถ้าไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง หรือตั้งธงอะไรไว้ แค่จับกุมตัวพระรูปหนึ่งจะใช้ “มาตรา 44” ทำไม?

“บิ๊กตู่ (นาแก)” ยังถามว่า ถ้า “พระธัมมชโย” มอบตัวต่อสู้คดีแล้วไม่ให้ประกันและจับสึกเลย หรือถูกควบคุมตัวแล้วเกิด “ติดเชื้อในกระแสเลือด” จะทำยังไง ใครจะรับประกัน?

ขณะที่ “วัฒนา เมืองสุข” โพสต์ถาม “ทั่นผู้นำ” หากต้องการให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว ให้ตั้ง “คณะกรรมการกลาง” ซึ่งได้รับการยอมรับจากทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจค้นและแสดงความโปร่งใสด้วยการยินยอมให้มีการบันทึกภาพและถ่ายทอดสดได้ตลอดเวลา

เมื่อสิ้นสุดการตรวจค้น ไม่ว่าจะพบ “พระธัมมชโย” หรือไม่ ต้องยกเลิกคำสั่งและถอนกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งหมดออกจาก “วัดพระธรรมกาย” ทันที เพื่อ “ดึงฟืนออกจากกองไฟ” เพราะบ้านเมืองแตกแยกมากพอแล้ว!

เรื่อง “พระธัมมชโย” จะจบอย่างไร ใครพูดจริงพูดเท็จ ดูที่การปฏิบัติก็รู้แล้ว!


You must be logged in to post a comment Login