วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“เอ็กซ์ พรเลิศ”รับบทนำใน“๔๐๐ นักรบ ขุนรองปลัดชู – The 400 Bravers”

On March 6, 2017

สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย โดย “พยัพ คำพันธุ์” นายกสมาคม ทุ่มทุนสร้าง ดึงสุดยอดพระเอกของกรมศิลปากรอย่าง “เอ็ก – พรเลิศ พิพัฒน์รุ่งเรือง” เจ้าของบทบาทหนุมานขวัญใจแม่ยกทั่วฟ้าเมืองไทย ที่มีดีกรีเคยแสดงโชว์หน้าพระที่นั่งมานักต่อนัก มาร่วมรับบทนำบนจอเงินเป็นครั้งแรก กับบท “ขุนรองปลัดชู” ในภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติวีรบุรุษที่ถูกลืม “๔๐๐ นักรบ ขุนรองปลัดชู – The 400 Bravers” อย่างสุดยิ่งใหญ่ ผลงานการกำกับของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง “บอย – เจตนิพัทธ์ สาสิงห์” และเมื่อเปิดกล้องวันแรก หนุ่มเอ็กซ์พระเอกหัวใจศิลป์ก็ไม่ทำให้ใครผิดหวัง เล่นเอง แสดงเอง เจ็บเอง และทุกฉากทุกซีน แถมยังสามารถนำศิลปะการแสดงโขนมาประยุกต์ใช้ในการแสดงท่าการต่อสู้ได้อย่างสวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลกอีกด้วย กับฉากการต่อสู้กับทัพอังวะของพระเจ้าอลองพญา ซึ่งในฉากนี้ตัวเองที่รับบทขุนรองปลัดชูจะต้องถูกช้างพลายปีศาจของฝ่ายอังวะฆ่าตายอย่างสมศักดิ์ศรี ณ สนามรบแห่งนั้น เจ้าตัวก็ไม่เคยหวั่นเกรงใดใด ขอแสดงเองทั้งหมด โดยที่ไม่มีใครกล้าแสดงแทนเลย งานนี้พระเอกหนังหน้าใหม่หัวใจศิลป์ “เอ็กซ์ พรเลิศ” ได้กล่าวเปิดใจเป็นครั้งแรกว่า

“ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณ ป๋าพยัพ คำพันธุ์ และพี่บอย เจตนิพัทธ์ ผู้กำกับมาก ๆ นะครับที่ให้โอกาสผมได้มาแสดงหนัง ๔๐๐ นักรบ ขุนรองปลัดชู เรื่องนี้ครับ ซึ่งตอนแรกก็ยังไม่มั่นใจนักว่าเราจะทำได้หรือเปล่า เพราะยังไม่เคยเล่นหนังใหญ่มาก่อน กลัวจะทำให้เขาเสียเวลาไปกับเราน่ะครับ แต่พอทางป๋าพยัพ และพี่บอย (ผู้กำกับ) อธิบายบทให้ฟังว่าจะต้องมีการใช้ศิลปะการต่อสู้แบบไทยมาใช้ในการแสดงด้วย ก็เลยตอบตกลงเล่นทันทีครับ เพราะตัวเราเองก็มีประสบการณ์ทางด้านนี้มาโดยตรง น่าจะไม่มีปัญหาอะไรครับ อย่างวันแรกที่เข้าฉากนี่ก็เจอฉากหินเลยครับ เป็นฉากที่ขุนรองปลัดชูที่ผมรับแสดง ต้องออกไปรบกับทัพทหารของอังวะที่มีพระเจ้าอลองพญาเป็นแม่ทัพ ฉากนี้ต่อสู้กันทั้งวันทั้งคืน ได้นำศิลปะการต่อสู้ของไทยมาใช้เต็มที่เลยครับ เล่นเอาเหนื่อยได้เหมือนกัน ที่สำคัญฉากนี้ผมต้องเข้าฉากกับช้างด้วยครับ เพราะในเรื่องขุนรองปลัดชูจะต้องถูกช้างพลายปีศาจของอังวะฆ่าตาย ณ ที่แห่งนั้น ซึ่งตอนแรกทางป๋า และพี่บอยก็ถามมาว่าต้องการสแตนอินมาแสดงแทนหรือเปล่า แต่ผมคิดว่าในเมื่อเรารับที่จะเล่นบทนี้แล้ว ก็ควรแสดงเองทุกอย่างเพื่อความสมจริง ซึ่งผมได้ศึกษาแล้ว ไม่น่าจะมีอะไรที่เกินความสามารถเรา เพราะต้องใช้ท่าทางศิลปะการต่อสู้ในการแสดง เราคิดว่าเราทำได้ จึงขอแสดงเองทั้งหมดน่ะครับ ก่อนแสดงฉากนี้ก็ได้มีเข้าไปลูบหัว และกล่าวขอขมาช้างที่มาเข้าฉากเป็นช้างพลายปีศาจก่อนด้วยครับ ก็บอกช้างเขาไปว่านี่เป็นการแสดงหนังเชิดชูเกียรติวีรบุรุษของไทย หากมีอะไรล่วงเกินก็ขอขมากันไว้ก่อนนะพ่อพลาย หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไรติดขัดเลยครับ ผ่านไปได้ด้วยดีทั้งคน และช้าง ภาพออกมางดงามสมใจทุกฝ่ายกันไปครับ”

สำหรับภาพยนตร์ “๔๐๐ นักรบ ขุนรองปลัดชู – The 400 Bravers” เรื่องนี้ยังมีนักแสดงนำ และนักแสดงสมทบมาร่วมแสดงกันอีกคับคั่งอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น พยัพ คำพันธุ์ (แสดงเป็นปู่คง) , ต้อย เมืองนนท์(แสดงเป็นพระเจ้าอลองพญา) , ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย , ต๊อก ศุภกรณ์ , เอ็กซ์ ไฮแจ็ค , ต๊ะ บอยสเก๊าท์ , โจ้ จักรกฤษณ์ , เต้ นันทศัย , สามารถ พยัคฆ์อรุณ , กำปั้น บาซู , หนุ่ม บางระจัน , เต็งหนึ่ง (นักมวยไทยไฟท์) , สุดสาคร (นักมวยไทยไฟท์) , กุ้ง ธนา , เสรี รุ่งสว่าง , ชูศรี เชิญยิ้ม , ถั่วแระ เชิญยิ้ม , ขวัญจิรา บัวคง , แมลงปอ ชลธิชา , ปอนด์ รุ่งรัตน์ , ฝน บุณฑริก , จิ๋ว ปรีชา , กระดุม ธนายง , ติ๊ก ฉัตรมงคล , จอห์น บราโว่ , เจจินตัย อันติมานนท์ , ต่าย สายธาร นิยมการณ์ , ไฮโซม่านฟ้า อรปภัตร จันทรสาขา และคนอื่น ๆ อีกมากมาย…รอติดตามชมกันได้ไม่เกินปี 2560 นี้แน่นอน แล้วคุณจะรู้ว่าเผ่าพันธุ์ไทยของเรา ยังมีวีรบุรุษสุดยิ่งใหญ่อีกท่านที่ควรค่าแก่การเชิดชูเกียรติ


You must be logged in to post a comment Login