วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พานาโซนิค เปิดตัว LUMIX GF9

On January 31, 2017

มร. ฟูมิยาสุ ฟูจิโมริ ผู้อำนวยการส่วนการขายและการตลาด ผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าพานาโซนิคยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มกล้องดิจิตอลนั้น นับได้ว่าพานาโซนิคเป็นผู้นำรายแรกในตลาดที่เริ่มพัฒนากล้องกล้องมิร์เรอร์เลส (Mirrorless) ให้กับผู้บริโภคได้ใช้งาน และได้พัฒนาคุณสมบัติเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุดตลอดมา โดยตลาดกล้องมิร์เรอร์เลสในระดับโลกนั้นนับว่ามีสัดส่วนมากที่สุดเมื่อเทียบกับกล้อง DSLR (Digital Single Lens Reflex) และกล้องคอมแพ็ค (Compact) ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตของกล้องมิร์เรอร์เลสสูงที่สุดทั้งในระดับเอเชียและระดับโลก เนื่องจากเป็นกล้องที่มีการใช้งานง่าย มีน้ำหนักเบา มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายเหมาะกับไลฟสไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ สามารถเชื่อมต่อและแชร์กับโซเชียลมีเดียได้ง่าย และที่สำคัญคือการให้ภาพคุณภาพสูงกว่า เมื่อเทียบกับการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือ

“ในปีที่ผ่านมา ตลาดกล้องดิจิตอลทั้งในเอเชียและตลาดโลกสินค้ากลุ่มมิร์เรอร์เลสนั้นมีสัดส่วนที่สูงขึ้น ในขณะที่กลุ่มกล้อง DSLR และคอมแพ็คมีสัดส่วนที่ลดลง ซึ่งสอดคล้องกับตลาดในประเทศไทย โดยในปี 2559 ตลาดรวมของกล้องดิจิตอลของไทยมีการเติบโตขึ้นในภาพรวมถึง 128% เมื่อเปรียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของกลุ่มสินค้ากล้องดิจิตอลมิร์เรอร์เลสในประเทศไทย ที่มีอัตราการเติบโตมากกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย และตลาดโลก และยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยกลุ่มสินค้ากล้องดิจิตอลของพานาโซนิคนั้นมีการเติบโตถึง 40% โดยเฉพาะในกลุ่มมิร์เรอร์เลส จึงได้เตรียมเดินหน้าทำตลาดกล้องรุ่นใหม่ล่าสุด Panasonic Lumix GF9 ในประเทศไทย โดยเจาะไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมการถ่ายภาพแบบเซลฟี่ ผนวกกับการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี 4K ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของกล้อง มิร์เรอร์เลสที่สามารถถ่ายเซลฟี่ได้ในคุณภาพคมชัดระดับ 4K (First 4K Selfie Mirrorless Camera) นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวเลนส์คุณภาพสูงรองรับการถ่าย 4K ที่สามารถตอบสนองได้ทุกไลฟ์สไตล์ โดยพานาโซนิค คาดว่าในปีนี้จะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้มากกว่า 20%” มร. ฟูจิโมริ กล่าว

ด้าน นางสาวเพกา มังกรไชยา ผู้จัดการแผนกการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ Digital Imaging กล่าวถึงความโดดเด่นของกล้องดิจิตอล Panasonic Lumix GF9 ว่า เป็นกล้องมิร์เรอร์เลสที่พานาโซนิคพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น นอกเหนือจากการเป็น Hands-free selfie แล้ว ยังผสมผสานเทคโนโลยี 4K เพื่อรองรับกลุ่มผู้บริโภคในตลาดที่ชื่นชอบการถ่ายเซลฟี่โดยเฉพาะ และเชื่อว่าจากฟังก์ชั่นเด่นต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามานั้น จะช่วยเพิ่มปริมาณการใช้กล้องมิร์เรอร์เลส ในตลาดให้สูงขึ้นด้วย

“กล้องดิจิตอล Panasonic Lumix GF9 นอกจากจะมาพร้อมคุณสมบัติของเทคโนโลยี 4K ที่ให้ภาพคมชัดสวยงามแล้ว ยังมีการเพิ่มฟังก์ชั่นที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การถ่ายภาพของคนรุ่นใหม่ อาทิ 4K Selfie และ 4K Photo ที่สามารถบันทึกภาพได้สูงสุดถึง 30 เฟรมต่อวินาที ที่จะทำให้ผู้ใช้ไม่พลาดช็อตเด็ดในทุกโมเม้นท์ มาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่อย่าง Background Control สามารถบันทึกภาพให้คมชัดได้ทั้งคนและวิว Panorama Selfie ที่จะเปิดทุกมุมมองใหม่ของการเซลฟี่ให้กว้างยิ่งขึ้น และฟังก์ชั่นเด่นทางเลือกใหม่ของการถ่ายภาพอย่าง Post Focus ที่ให้เลือกโฟกัสได้หลังการถ่ายภาพ Focus Stacking สามารถเลือกพื้นที่การโฟกัสได้กว้างมากขึ้น และ Light Composition ที่ให้ผู้ใช้งานสนุกกับการถ่ายภาพแสงไฟตอนกลางคืน Lumix GF9 มาพร้อมหน้าจอสัมผัส LCD ขนาด 3.0 นิ้ว ปรับพลิกได้ 180 องศา ให้คุณภาพของภาพที่มีความละเอียดสูงสุด 16 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ Live MOS w/o Low Pass Filter และระบบ Venus Engine รุ่นใหม่ทำให้ถ่ายภาพในแสงน้อยได้ดี โฟกัสอย่างรวดเร็ว 240fps ด้วยเทคโนโลยี DFD บันทึกวิดีโอระดับ 4K ให้ความคมชัดที่มากกว่า เลือกสร้าง Time Lapse หรือสร้าง Stop Motion Animation ก็สามารถทำได้โดยง่าย สามารถปรับไฟล์ RAW ได้ทันทีในตัวกล้อง แชร์ภาพและเชื่อมต่อโซเชียลมีเดียได้ง่ายๆ ด้วยไวไฟในตัวกล้อง โดยมีให้เลือก 4 สีได้แก่ ส้ม ดำ เงิน และชมพูซากุระ เริ่มต้นตั้งแต่ราคา 23,990 – 29,990 บาท วางจำหน่ายตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้”

นอกจากผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลแล้ว พานาโซนิคยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เลนส์คุณภาพสูงรุ่นใหม่ LEICA DG VARIO-ELMARIT / 12-60 mm / F2.8-4.0 ASPH / POWER O.I.S เลนส์ถ่ายภาพ 4K รองรับการบันทึก 4K ได้ถึง 230 เฟรม ต่อวินาที มีคุณสมบัติป้องกันการสั่นไหว กันน้ำกันฝุ่น พกพาสะดวก เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว ราคา 33,990 บาท และอีก 4 รุ่นที่พัฒนาจากรุ่นเดิมโดยเน้นเรื่อง ป้องกันการสั่นไหว และกันน้ำกันฝุ่นเช่นกัน ทั้งนี้ พานาโซนิคยังมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านทาง facebook/Lumixfriend ที่นอกจากจะเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมดีๆ อีกมากมายแล้ว สำหรับลูกค้าลูมิกซ์ยังสามารถลงทะเบียนเข้าร่วม workshop ต่างๆ ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้อีกด้วย


You must be logged in to post a comment Login