วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

TWPC สยายปีกลงทุนในกัมพูชา

On January 30, 2017

นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัททีดับบลิวพีซี อินเวสท์เมนท์ (กัมพูชา) จํากัด” (TWPC Investment (Cambodia) Company Limited) เพื่อผลิตและจําหน่ายผลิตภัณฑ์แป้งมันสําปะหลัง ด้วยทุนจดทะเบียน KHR 4,000,000,000 (เทียบเท่าประมาณ 35,200,000 บาท) โดยบริษัทฯจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 100%

“การลงทุนในบริษัทฯ ย่อยในประเทศกัมพูชาในครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเสริมสร้างขีดความสามารถในการผลิตและจําหน่ายผลิตภัณฑ์แป้งมันสําปะหลัง เนื่องจากประเทศกัมพูชา มีพื้นที่ปลูกมันสำปะหลังจำนวนมาก ทำให้ปริมาณวัตถุดิบมีจำนานมากเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์แป้งมันสําปะหลังของบริษัทมีไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาด” นายโฮ เรน ฮวา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท ทีดับบลิวพีซี อินเวสท์เมนท์ (กัมพูชา) จํากัด หรือ TWPC Investment (Cambodia) Company Limited คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ในช่วงปลายปี 2560 โดยเริ่มจากการผลิตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับมันสำปะหลัง ทั้งนี้ หากกำลังการผลิตเป็นไปตามเป้าหมายเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ ยังมีแผนขยายกำลังการผลิตให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของตลาดทั้งไทยและต่างประเทศ ขยายฐานรายได้และกำไร เพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไปในระยะยาว


You must be logged in to post a comment Login