วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567

เดอะมอลล์ กรุ๊ป อัดโปรโมชั่นฉลองตรุษจีน

On January 18, 2017

นายชำนาญ เมธปรีชากุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (Chamnarn Maytaprechakul ; Executive Vice President The Mall Group) กล่าวว่า “ภาพรวมธุรกิจค้าปลีกยังคงมีควา มคึกคัก โดยเฉพาะในช่วงปลายปี 2559 ที่ผ่านมาได้ปัจจัยสนับสนุนสำคั ญจาก “โครงการ ช้อปช่วยชาติ” ลดหย่อนภาษีของทางภาครัฐ ที่มีการขยายเวลาจาก 7 วันเป็น 18 วัน ส่งผลให้ผู้บริโภคมีความตื่นตัว ในการจับจ่ายใช้สอยสูงกว่าในช่ว งเวลาปกติ โดยเฉพาะในการจัดงานมหกรรมลดทะลุ พิกัดของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในวันที่ 21-25 ธันวาคม ที่ผ่านมา มียอดการใช้จ่ายเติบโตสูงถึง 40 % ซึ่งภาพรวมของการใช้จ่ายในช่วงช้ อปช่วยชาติ ในวันที่ 18 – 31 ธันวาคม มีผลให้ยอดขายเติบโตกว่า 10 % ส่งผลให้สามารถปิดยอดขายสิ้นปี 2559 ได้ตามเป้าหมาย 54,000 ล้านบาท เติบโต 4 %

สำหรับในปี 2560 คาดว่ากำลังซื้อผู้บริโภคยังมี อยู่ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปีนี้ที่อยู่ในช่วงปลาย เดือนมกราคม เป็นช่วงของการใช้จ่ายที่แต่ละปี มีเงินสะพัดทั่วประเทศไม่ต่ำกว่ า 50,000 ล้านบาท (ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจมหาวิทยา ลัยหอการค้าไทย) ซึ่งการใช้จ่ายส่วนใหญ่เป็นการป ฏิบัติตามธรรมเนียมประเพณีจีนที่ สืบทอดกันมา อาทิ การไหว้บรรพบุรษ การซื้อของขวัญ ของประดับตกแต่ง วัสดุ อาหารและเสื้อผ้าต่างๆ ฯลฯ รวมถึงคนไทยเชื้อสายจีนรุ่นใหม่ ๆ ยังมีแนวโน้มในการจับจ่ายสินค้า ตรุษจีน โดยเฉพาะชุดเซ่นไหว้ในห้างสรรพสิ นค้ามากขึ้น ซึ่งคาดว่าในปี 2560 นี้น่าจะมีเงินสะพัดในช่วงตรุษจี นไม่น้อยกว่าในปีที่ผ่านมา เดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงมีการจัดแคมเปญและกิจกรรม GLORIOUS CHINESE NEW YEAR ระหว่างวันที่ 19 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ ศกนี้ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ าในช่วงนี้

นายชำนาญ กล่าวต่อว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ให้ความสำคัญกับเทศกาลตรุษจีนใน ทุกปี และยังเป็นผู้นำในการจัดกิจกรรม สักการะเทพเจ้า และกิจกรรมเสริมความเป็นสิริมงค ลในช่วงเทศกาลตรุษจีนใน ทุกๆปี โดยในปีนี้ ตามตำราจีน เป็นปี ระกา ธาตุไฟ ที่จะบันดาลความรุ่งโรจน์ ความสำเร็จ และความมั่งคั่ง จึงเป็นที่มาของการจัดงาน GLORIOUS CHINESE NEW YEAR ในคอนเซปต์ “ระกาเรืองรอง เงินทองมากมี บารมีพร้อมพรั่ง” โดยในปีนี้ ดาวมงคลโดดเด่น คือดาวไท้อิม(เทพจันทรา ธาตุน้ำ) และดาวไท้เอี๊ยง(เทพสุริยัน ธาตุไฟ) 2 ดวงดาวรวมตัวกัน ก่อเกิดพลังชีวิตที่สมดุล ปีไก่ธาตุไฟจึงควรกราบไหว้องค์พ ระโพธิสัตว์กวนอิมที่ประดิษฐานป ระทับ ณ วัดผู่จี้ บนเกาะผู่โถ่วซาน ประเทศจีน และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ถือเป็น ทิศมงคลแห่งปี ทางคณะผู้บริหารเดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงได้เดินทางไปที่ เกาะผู่โถวซาน ซึ่งเป็นสถานที่บรรลุธรรมขององค์ พระโพธิสัตว์กวนอิม พร้อมอัญเชิญ องค์จำลององค์ พระโพธิสัตว์กวนอิมปางจักรพรรดิ์ ทำพิธีเบิกเนตร พร้อมสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริม งคล ที่ วัดผู่จี้ วัดที่ใหญ่ที่สุดในเกาะผู่โถ่วซาน สาธารณรัฐประชาชนจีน และทำพิธีเบิกเนตรที่ วัดเจ้าแม่กวนอิม ไม่ยอมไป ซึ่งเป็นวัดที่มีประวัติ ในเรื่องความศักสิทธิ์ขององค์พร ะโพธิสัตว์แม่กวนอิม ที่ไม่ยอมจากดินแดนผู่โถวซานไปป ระเทศญี่ปุ่น นำมาประดิษฐานให้ชาวไทยได้สักกา ระ พร้อมด้วย องค์ตั่วเหล่าเอี๊ย หรือองค์เฮี่ยงเทียนเสี่ยงตี่, องค์โพธิสัตว์กวนอิมปางประทานพร , ปางทะเลใต้, ปางตรัสรู้,ปางพันมือ และองค์เทพอื่นๆให้ร่วมสักการะ สร้างความมงคลในช่วงตรุษจีนนี้ ระหว่างวันที่ 25 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา พร้อมมีการจัดทำ เหรียญมงคล ปีระกา จำนวน 9,999 เหรียญ ทำพิธีพุทธภิเษก และอธิฐานจิต โดยสมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตฺโต) จากนั้นนำเหรียญมงคลปีระกา เข้าพิธีสวดปรัชญาปารมิตาหฤทัยสู ตร และบทสวดมนต์มหากรุณาธารณีสูตร ที่ วัดผู่จี้ เกาะผู่โถ่วซาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ท่านใดที่ได้ไปบูชาจะโชคดีเรื่อ งการค้าขายเจริญก้าวหน้า ทำมาหากินไม่ติดขัด โชคลาภไม่ขาดสาย มีกินตลอดชาติ ร่ำรวย เงินทองไหลมา เทมา โดยนำมาแจกฟรีเฉพาะสำหรับสมาชิก M Card เพื่อความเป็นสิริมงคล หากท่านใดสนใจเหรียญมงคลปีระกาก็ สามารถรับฟรี เพียงแสดงบัตร M Card ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา และ บลู พอร์ต หัวหิน (พิเศษแจกเฉพาะวันที่ 27 มกราคม 2560)

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสการตลาด (Miss Voralak Tulaphorn ; Senior Vice President The Mall Group) กล่าวว่า นอกจากการอัญเชิญ องค์พระโพธิสัตว์กวนอิมปางจักรพ รรดิ์ จากประเทศจีนแล้ว เรายังมีการรวบรวมอาหารมงคลจักร พรรดิ ในงาน GOLDEN SHINE MARKET ตลาดจีนสไตส์โมเดิร์นรวบรวมสินค้ าต้อนรับตรุษจีนไว้มากมาย โดยมีไฮไลท์เป็น มีไฮไลท์เป็น 8 อาหารมงคลจักรพรรดิ ได้แก่ กระพงนึ่ง สมปรารถนา (ปลากระพงนึ่งซีอิ้ว) ความอุดมสมบูรณ์ หมี่ทองคำ อายุมั่นขวัญยืน (ผัดเส้นหมี่ซั่ว) การมีอายุมั่นขวัญยืน, บะกุ๊ดเต๋ เทพประทาน (บะกุ๊ดเต๋) ความราบรื่นโชคดี, ปูอบจักรพรรดิ์ (ปูอบวุ้นเส้น) ความยิ่งใหญ่และก้าวหน้าในหน้าที่ การงาน, กุ้งกังวาลบารมี (กุ้งทอดกระเทียม) การเลื่อนยศตำแหน่ง, เป็ดพะโล้รุ่งเรือง (เป็ดพะโล้) ความราบรื่นในการทำงานเป่าฮื้อมั่ งคั่ง (เห็ดหอมเป๋าฮื้อน้ำแดง) ความมั่งคั่งและความมีชื่อเสียง , และหมูหันฮ่องเต้ ความอุดมสมบูรณ์ รวมถึง 3 เมนูของหวานมงคล ซิ่วท้อ มั่งมี ความอายุยืนยาว, ฮวกก้วย เพิ่มพูน ความรุ่งเรืองเฟื่องฟู และเผือกหิมะสวรรค์ ความเจริญงอกงามและอุดมสมบูรณ์ ซึ่งอาหารมงคลเหล่านี้ชาวจีนนิย มรับประทานในช่วงเทศกาลตรุษจีน เนื่องจากจะช่วยเสริมเรื่องความ ร่ำรวย ความสำเร็จ และพลังให้แก่ผู้รับประทาน นอกจากอาหารมงคลคาวหวานแล้ว ภายในตลาดยังมีเครื่องประดับ กังไส ของที่ระลึกมงคลจากจีน และสินค้าไลฟ์สไตส์มาจัดจำหน่าย ระหว่างวันที่ 23 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณ อีเว้นท์ ฮอลล์ เดอะมอลล์ ทุกสาขา พิเศษเฉพาะเดอะมอลล์ นครราชสีมา และศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2560

พิเศษสุดร่วมชมโชว์สุดยิ่งใหญ่อ ลังการพบการแสดงเชิดมังกร BLUE DRAGON พญามังกรสีน้ำเงิน, SNOW DRAGON พญามังกรสีขาว, GOLD DRAGON พญามังกรทอง และPINK DRAGON พญามังกรสีชมพู ที่จะมาร่วมสร้างสีสันและความเป็ นสิริมงคลให้ในช่วงเทศกาลตรุษจี น
· แคมเปญ Glorious Chinese New Year คุ้มทุกการจับจ่ายช่วงตรุษจีน
คุณวรลักษณ์ กล่าวต่อว่า นอกจากกิจกรรมมงคลต่างๆแล้ว ในช่วงตรุษจีนยังเป็นอีกช่วงสำคั ญที่ผู้บริโภคมีความตื่นตั วการจับจ่ายสินค้าต่างๆ เราจึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ Glorious Chinese New Year ระหว่างวันที่ 19 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา , ดิ เอ็มโพเรียม ดิ เอ็มควอเทียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และ บลู พอร์ต หัวหิน โดยเมื่อช้อปตั้งแต่ 1,500 – 15,000 บาท รับคูปองส่วนลด 10-50% หรือ ใช้คะแนน M Point 100 – 1,200 คะแนนแลกรับ และเฉพาะสมาชิก M Card ช้อปครบทุก 2,000 บาท ลุ้นรับไข่ทองคำมงคล มูลค่า 200,000 บาท จำนวน 5 รางวัล รวมมูลค่า 1 ล้านบาท โดยสมาชิก M card ที่ช้อบร่วมกับบัตรเครดิตกสิกรไ ทย รับคูปองลุ้นเพิ่ม 2 เท่า และลูกค้า 5 ท่านแรกที่สะสมยอดซื้อผ่านบัตร M Card คู่กับบัตรเครดิตกสิกรไทย สูงสุดตลอดแคมเปญ รับฟรีตำลึงทองคำแท้ มูลค่า 100,000 บาท รวมมูลค่า 500,000 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษอื่นๆ มากมายจากบัตรเครดิตชั้นนำของเมื องไทย
ในส่วนของศูนย์การค้า เดอะมอลล์ ทุกสาขายังมีการจัดแคมเปญพิเศษ The Mall Shopping Center GLORIOUS CHINESE NEW YEAR 2017 ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2560 ลุ้น กิน ฟิน เที่ยว มูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านบาท เมื่อใช้จ่ายภายในศูนย์การค้าคร บทุก 1,000 บาทลุ้นทริปปักกิ่ง ทริปมหัศจรรย์ ทานเหลา เที่ยวหรูพร้อมตั๋วเครื่องบินไป -กลับ กรุงเทพ-ปักกิ่ง โดยสายการบินไห่หนานแอร์ไลน์ Hainan Airlines พร้อมรับอั่งเปา cash voucher มูลค่า 100 บาท เมื่อช้อปครบ 3,000 บาท รับอั่งเปา cash voucher มูลค่า 400 บาท และพิเศษสำหรับลูกค้าที่ใช้จ่า ยผ่าน Citibank / Citi M ช้อปครบ 3,000 บาท รับอั่งเปา cash voucher มูลค่า 600 บาท พิเศษสุดสำหรับสาขาเดอะมอลล์ โคราช ระหว่างวันที่ 12 มกราคม ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ รับอั่งเปา cash voucher รวมมูลค่ากว่า 4,000,000 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดที่ร้านค้าใน ศูนย์การค้าทั้งร้านอาหาร ร้านแฟชั่น ร้านบิวตี้และร้านค้าในโซน Wonderground ฯลฯ

นอกจากนี้ที่ โฮม เฟรช มาร์ท & กูร์เมต์ มาร์เก็ต ยังจัดเตรียมชุดเซ่นไหว้มงคลต่า งๆ ในงาน CHINA’S GREATEST ระหว่างวันที่ 19-27 มกราคม 2560 อาทิ ชุดไหว้มหามงคลซาแซ เพื่อการเริ่มต้นสิ่งดีๆ มั่งมี ศรีสุข รับปี ระกา, ชุดไหว้โหง้วแซ ซีฟู้ดจักรพรรดิ อำนาจ วาสนา เหลือกิน เหลือใช้ มั่งมีเงินทอง,ชุดไหว้ซาแซ ซีฟู้ดจักรพรรดิ,ชุดไหว้โหงวก้ว ย ชุดไหว้ผลไม้ ที่คัดสรรผลไม้ รสชาติดีในฤดูกาล อาทิ สาลี่หิมะ, แอปเปิ้ลฟูจิ, ฟักทองโครงการหลวง ฯลฯ พร้อมลุ้นโชคทอง ฉลองตรุษรับปีระกา ช้อปปิ้งใน โฮม เฟรช มาร์ท และ กูร์เมต์ มาร์เก็ต ครบ 700 บาท ลุ้นรับโชคทองคำแท่ง หนัก 2 บาท และรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 358,500 บาท

นายชำนาญ กล่าวว่า สำหรับภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกใน ปี 2560 มีแนวโน้มเศรษฐกิจที่ จะเติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะปัจจัยบวกทางด้านเศรษฐกิ จต่างๆ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่า นมาไม่ว่าจะเป็น ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ ดีขึ้น การประกาศนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ต่อเนื่องของทางภาครัฐบาล ฯลฯ ในส่วนการฉลองเทศกาลตรุษจีนของเ ดอะมอลล์ กรุ๊ปในปีนี้ ใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการจัดแคมเปญโปรโมชั่นรวมถึงกิ จกรรมฉลองตรุษจีนที่ตอบสนองความ ต้องการของลูกค้าทั้งในเรื่ องของความเชื่อ ขนบธรรมเนียมตรุษจีนต่างๆ รวมถึงความคุ้มค่าในการจับจ่ายสิ นค้าซึ่งรองรับทุกๆไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้าในช่ วงเทศกาลตรุษจีน อย่างครบถ้วน โดยคาดว่า จาการจัดงานรวมทั้งสิ้น 18 วันจะสามารถสร้างยอดขายได้รวมกว่ า 2,500 ล้านบาท


You must be logged in to post a comment Login